Đội tuyển Việt Nam trước nguy cơ quá tải trước vòng loại World Cup: Ông Park gặp khó

Gia Phong 02/08/2019 07:00

Dù lịch thi đấu V-League 2019 đã được điều chỉnh giúp đội tuyển Việt Nam có thêm ít nhất 1 tuần trước trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, nhưng rõ ràng HLV Park Hang Seo vẫn chưa hết lo lắng khi các trụ cột của đội tuyển đang bước vào giai đoạn căng thẳng nhất trong năm.

Đội tuyển Việt Nam trước nguy cơ quá tải trước vòng loại World Cup: Ông Park gặp khó

Với lịch ra sân dày đặc, cả Hà Nội FC và Bình Dương sẽ phải tính toán bài toán thể lực.

“Méo mặt” vì lịch thi đấu

Một lịch thi đấu đầy duyên nợ và thử thách lớn đang chờ đợi phía trước cho cả CLB Hà Nội và Bình Dương. Ở cuộc đấu đầu tiên trận lượt đi chung kết khu vực Đông Nam Á giải AFC Cup 2019, Hà Nội FC là đội giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Ba ngày sau trận đấu này, cả hai sẽ ra Thủ đô để thi đấu trận đấu trong khuôn khổ vòng 19 V-League 2019, nơi mà các nhà Đương kim Vô địch đang xếp sau đối thủ TPHCM vì trận hòa đáng tiếc ở vòng đấu trước.

Chưa hết, Bình Dương sau đó vẫn sẽ ở lại Hà Nội để đá trận lượt về chung kết AFC Cup vào lúc 19h ngày 7/8. Như vậy, chỉ trong vòng có 8 ngày, Bình Dương và Hà Nội FC sẽ phải đối diện với một lịch thi đấu dày đặc, họ chạm trán nhau tới 3 lần và nhiều người còn ví von vui rằng hai đội này cứ bước ra khỏi nhà là… gặp nhau.

Trước đó, trong vòng 19 ngày tính từ ngày 8 đến 26/7, hai đội thi đấu tổng cộng 5 trận tại sân chơi cao nhất nền bóng đá. Còn nếu tính cả giải đấu AFC Cup, chỉ trong đúng 35 ngày vỏn vẹn, hai đại diện Việt Nam sẽ thi đấu tổng cộng 8 trận đấu, tức trung bình 4 ngày/ trận.

Với lịch ra sân dày đặc như vậy, cả Hà Nội FC và Bình Dương sẽ phải đối đầu bài toán thể lực đầy nan giải. Chưa kể, đó còn là những vấn đề khách quan như chấn thương hay thẻ phạt. Nếu không có sự chuẩn bị đủ tốt, họ hoàn toàn có thể đánh mất tất cả.

Lo cho đội tuyển Việt Nam

Mới đây, VFF, VPF và HLV Park Hang Seo đã quyết định thống nhất kế hoạch hoãn vòng 23 V-League để tuyển Việt Nam chuẩn bị quyết đấu Thái Lan trận mở màn vòng loại World Cup 2022.

Theo đó, sau khi có sự thống nhất cao, VPF chính thức điều chỉnh lịch thi đấu vòng 23 V-League 2019 để tuyển Việt Nam có thêm thời gian chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Thái Lan vào ngày 5/9.

Theo lịch mới, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngay sau khi vòng 22 V-League 2019 kết thúc ngày 25/8. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có gần 10 ngày để chuẩn bị cho trận đại chiến với Thái Lan. Các trận đấu của vòng 23 V-League 2019 diễn ra sau trận đấu với Thái Lan thay vì diễn ra vào các ngày 30/8, 31/8 và 1/9 như kế hoạch ban đầu.

Dù lịch thi đấu V-League đã được điều chỉnh giúp đội tuyển Việt Nam có thêm thời gian nghỉ ngơi, chuẩn bị tốt nhất cho trận mở màn gặp Thái Lan, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn tỏ ra lo lắng.

Ông Park không lo không được khi các học trò của mình vẫn đang phải “cày ải” với mật độ thi đấu dày đặc ở CLB. Ở trận gặp Bình Dương vừa qua, HLV Chu Đình Nghiêm cũng đã phải cho cầu thủ có vai trò rất quan trọng là Duy Mạnh nghỉ ngơi. Và lý giải điều này, HLV Chu Đình Nghiêm thẳng thắn: “Duy Mạnh đang quá tải, và chúng tôi không thể mạo hiểm”.

Trường hợp của Duy Mạnh chỉ là một trong những cái tên đang được coi như trụ cột ở tuyển Việt Nam vào thời điểm hiện tại không đảm bảo được phong độ cao nhất vì lịch thi đấu quá dày đặc. Và chính sự quá tải này, ngoài chuyện chuyên môn không đảm bảo được phong độ cao nhất, các tuyển thủ cũng đang phải đối mặt với vấn đề chấn thương có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đình Trọng, Phan Văn Đức là những ví dụ điển hình cho việc phải thi đấu quá nhiều để dẫn tới chấn thương rất nặng như đã thấy.

Ở đội tuyển Việt Nam, việc HLV Park Hang Seo buộc lòng phải sử dụng các cầu thủ đến từ CLB Hà Nội (bên cạnh HA Gia Lai) như bộ khung chính cho đội tuyển đang dấy lên những lo ngại lớn trước khi vòng loại World Cup 2022 diễn ra.

Lo ngại là không thừa, bởi ai cũng biết vòng loại World Cup tới đây đối với chiến lược gia người Hàn Quốc là quan trọng như thế nào đến tương lai của bản thân, cũng như với bóng đá Việt Nam, trong bối cảnh mà các trụ cột đang gặp vấn đề về thể lực, phong độ.

Với tình cảnh này, xem ra cuộc chiến với Thái Lan vào tháng 9 tới thực sự lo cho ông Park chứ không đùa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam trước nguy cơ quá tải trước vòng loại World Cup: Ông Park gặp khó

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO