Đội tuyển Việt Nam và UAE đua song mã, Thái Lan đón nhận bi kịch

08/06/2021 07:52

Vượt qua Indonesia với tỷ số 4-0, đội tuyển Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng G. Trong khi đó, Thái Lan thực gần như đã bị loại sau thất bại 1-3 trước UAE.

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng G, nhờ chiến thắng đậm trước Indonesia. (Ảnh: Anh Tuấn).

Ở bảng G vào lúc này, sau lượt trận diễn ra vào đêm 7/6, cuộc đua đến ngôi đầu bảng chỉ còn là cuộc đấu tay đôi giữa đội tuyển Việt Nam và UAE. Đội bóng của HLV Park Hang Seo đang có 14 điểm, hơn đối thủ 2 điểm.

Riêng về trận thắng của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia, tuy là thắng đối thủ yếu nhất bảng, nhưng đây là chiến thắng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Bởi, 3 điểm vừa có được trước đội bóng xứ vạn đảo giúp cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo bỏ rất xa hàng loạt đội bóng trong bảng G, đặc biệt là so với Thái Lan và Malaysia.

Cụ thể, đội tuyển Việt Nam hiện đã cách Malaysia đến 5 điểm, trong khi vòng loại chỉ còn 2 lượt trận nữa. Có nghĩa là chỉ cần có thêm tối thiểu một điểm nữa trước chính Malaysia, khi đụng độ đối thủ này sau đây ít ngày, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ chính thức loại luôn Malaysia ra khỏi cuộc đua với chúng ta.

5 điểm cũng là khoảng cách giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, sau loạt trận đêm 7/6. Thái Lan chỉ còn một trận tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022, họ chắc chắn không còn đủ khả năng theo kịp chúng ta.

Về lý thuyết, đội bóng đất Chùa Vàng vẫn còn cơ hội đi tiếp, nhưng trên thực tế cơ hội đó gần như không tồn tại. Thái Lan chỉ đi tiếp nếu UAE thua cả 2 trận còn lại của đội này, trong đó bao gồm cả trận gặp đội yếu nhất bảng là Indonesia, đồng thời Malaysia chỉ thắng nhiều nhất một trận, ở 2 trận tới gặp Việt Nam và Thái Lan.

Đó là chưa kể một loạt chỉ số phụ khác mà Thái Lan cần phải đạt được, cũng như đối thủ của họ phải mất đi, để đội bóng đất Chùa Vàng không chỉ bằng điểm với UAE, hay Malaysia, hoặc cả hai, mà còn hơn chỉ số phụ so với các đội này.

Thái Lan hầu như không còn cơ hội đi tiếp.

Hình ảnh của đội tuyển Thái Lan lúc này trái ngược hoàn toàn với đội tuyển Việt Nam. Trong khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo càng ngày càng vững vàng theo năm tháng, thì đội bóng của HLV Akira Nishino càng lúc càng sa sút. Không còn chút hình ảnh nào của nền bóng đá số một Đông Nam Á chỉ mới cách nay 5 - 7 năm.

Vai trò và vị thế của bóng đá Thái Lan ở khu vực Đông Nam Á cách nay 5 - 7 năm, giờ do đội tuyển Việt Nam nắm giữ. Chúng ta hiện là đại diện mạnh mẽ nhất của bóng đá khu vực, giữ vai trò là ngọn cờ đầu của Đông Nam Á, tranh chấp với các đội bóng có trình độ châu lục, ở các giải đấu tầm châu Á trở lên.

Và đối thủ cần tranh chấp hiện nay của đội tuyển Việt Nam chính là UAE, đội chủ nhà của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo hiện có lợi thế hơn về mặt điểm số (14 so với 12), nhưng UAE về lý thuyết được đánh giá cao hơn, sau khi được tăng cường dàn cầu thủ nhập tịch rất chất lượng, cộng thêm ưu thế sân nhà.

Có lẽ, trận đối đầu trực tiếp giữa hai đội diễn ra vào ngày 15/6 tới sẽ quyết định cục diện bảng đấu này. Đó là trận đấu rất đáng được mong chờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam và UAE đua song mã, Thái Lan đón nhận bi kịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO