Djokovic cân bằng kỷ lục 35 Masters của Nadal

30/08/2020 11:33

Hạ Milos Raonic 1-6, 6-3, 6-4 ở chung kết Cincinnati Masters tối 29/8, Novak Djokovic là người duy nhất trong lịch sử vô địch mỗi Masters ít nhất hai lần.

Trận thắng thứ 11 liên tiếp trước Raonic giúp Djokovic lần thứ hai chạm đến cột mốc lịch sử "Masters sự nghiệp" tại Cincinnati Masters. Hai năm trước, anh lập kỷ lục sưu tập trọn bộ chín Masters khi đăng quang ở Cincinnati. Tối qua, tay vợt số một thế giới là người đầu tiên vô địch ít nhất hai lần tại bất cứ giải ATP 1000 nào.

Djokovic là tay vợt có phong độ cao nhất ATP hiện tại. Ảnh: USA Today.
Djokovic là tay vợt có phong độ cao nhất ATP hiện tại. Ảnh: USA Today.

Thành tích toàn thắng trong năm 2020 của Djokovic bị đe dọa, khi anh liên tục đánh hỏng trong set đầu và thua 1-6. Raonic giữ game chắc nhờ khả năng giao bóng và đánh thuận tay tốt, trong khi Djokovic có dấu hiệu mệt mỏi sau trận bán kết dài ba giờ đồng hồ với Roberto Bautista Agut.

Nhưng cũng giống trận bán kết, Djokovic bắt đầu trở lại ở set hai. Tay vợt Serbia hóa giải những cú giao bóng của Raonic và buộc đối thủ Canada phải di chuyển nhiều hơn trong những loạt bóng bền. Bằng việc đoạt một game giao của đối thủ, Djokovic thắng 6-3 trong set hai. Đó mới là lần thứ ba Raonic mất game giao tại giải.

Raonic chỉ cần giữ chắc game giao ở set ba là đi đến chiến thắng, sau khi sớm dẫn 2-0 trong set quyết định. Nhưng càng chơi, tay vợt 29 tuổi càng tỏ ra đuối hơn so với đàn anh. Raonic mất liền hai game giao và bị dẫn ngược 2-4.

Hy vọng đến với tay vợt số 30 thế giới ở game giao quyết định của Djokovic. Khi dẫn 5-4, Djokovic để đối thủ có break-point. Nhưng Raonic không tận dụng được cơ hội, khi đánh rúc lưới sau một loạt bóng bền. Djokovic ghi liền ba điểm để thắng chung cuộc 1-6, 6-3, 6-4.

"Trong ba hay bốn ngày qua, tôi đã phải vật lộn một chút với thể trạng của bản thân, nhưng tôi đã vượt qua được", Djokovic nói ở buổi phỏng vấn sau trận.

"Trận chung kết rất khó khăn, khi Raonic là một trong những tay vợt giao bóng hay nhất môn thể thao này. Nhưng tôi đang cố gắng tận dụng tối đa thời gian này, khi tôi cảm thấy bản thân đang ở đỉnh cao về thể chất, tinh thần, cảm xúc và chơi thứ quần vợt thông thái nhất mà tôi từng chơi".

Djokovic gia tăng số Masters giành được lên 35, cân bằng kỷ lục của Rafael Nadal. Tay vợt 33 tuổi đã thắng 26 trận liên tiếp, trong đó có 23 trận trong năm 2020. Djokovic sẽ có 48 tiếng nghỉ ngơi, trước khi bắt đầu hành trình tại Mỹ Mở rộng với trận gặp Damir Dzumhur.

Chức vô địch đơn nữ thuộc về cựu số một thế giới Victoria Azarenka, sau khi Naomi Osaka rút lui vì chấn thương gân kheo. Khả năng dự Mỹ Mở rộng của Osaka hiện đang là dấu hỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Djokovic cân bằng kỷ lục 35 Masters của Nadal

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO