Djokovic được dự Roland Garros

08/01/2022 13:30

Bộ trưởng Thể thao Pháp Roxane Maracineanu tuyên bố Novak Djokovic được thi đấu ở Roland Garros mà không cần tiêm phòng Covid-19.

"Novak Djokovic sẽ được chơi ở Roland Garros", ông Maracineanu nói trong cuộc phỏng vấn với đài FranceInfo hôm 7/1. "Tất nhiên, cậu ấy sẽ được sắp xếp ăn, ở, tập luyện khác những người đã tiêm. Chúng tôi áp dụng mô hình bong bóng, điều này cho phép Novak tham dự".

Novak Djokovic bị Australia trục xuất hôm 5/1, do không cung cấp đủ bằng chứng thích hợp để miễn trừ y tế. Tay vợt Serbia không công khai tình trạng tiêm chủng. Nhưng việc bị Australia từ chối nhập cảnh cho thấy Djokovic chưa tiêm vaccine phòng Covid-19. Anh thường chỉ trích việc ép buộc các tay vợt tiêm phòng để được thi đấu, cho rằng điều này vi phạm quyền con người.

Pháp không cấm người chưa tiêm nhập cảnh, nhưng áp đặt các biện pháp hạn chế với những người này. Họ phải cách ly theo thời gian và địa điểm quy định, xét nghiệm Covid-19 thường xuyên.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang khuyến khích công dân tiêm mũi vaccine nhắc lại để chống sự lây lan nhanh của biến chủng Omicron. Ông thậm chí cho biết muốn "loại bỏ" những người bài vaccine bằng cách đưa ra những hạn chế hà khắc để thúc đẩy họ tiêm phòng. Pháp kỳ vọng dịch sẽ giảm bớt sau một tuần nữa. Roland Garros khởi tranh cuối tháng 5/2022 và Djokovic là đương kim vô địch.

Tay vợt số một thế giới hiện đang bị Australia cách ly trong khách sạn Park ở khu Carlton, Melbourne. Djokovic sẽ tham dự phiên điều trần hôm 10/1 để kháng cáo quyết định trục xuất của Lực lượng Biên phòng Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Djokovic được dự Roland Garros

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO