Djokovic lần thứ 6 vô địch Rome Masters

B.Phúc (tổng hợp) 16/05/2022 07:36

Djokovic có năm thứ tư liên tiếp vào chung kết Rome Masters, đây cũng là lần thứ sáu anh vô địch giải đấu này và Djokovic trở thành tay vợt lớn tuổi nhất vô địch.

Novak Djokovic đã có trận chung kết tuyệt vời trước Stefanos Tsitsipas, tay vợt người Serbia dễ dàng giành chiến thắng 6-0 trong set đầu tiên. Ở set thứ hai, Djokovic bị dẫn trước 5-2 nhưng đã chiến đấu đầy nỗ lực để có thể đưa trận đấu vào loạt tie-break, Djokovic thắng 7-5 ở ván quyết thắng và kết thúc trận chung kết sau 1 giờ 37 phút.

Djokovic lần thứ 6 vô địch Rome Masters (Ảnh: Getty).

Rome Masters là danh hiệu đầu tiên của tay vợt người Serbia ở mùa giải năm nay. Djokovic có năm thứ tư liên tiếp vào chung kết Rome Masters, đây cũng là lần thứ sáu anh vô địch giải đấu này và Djokovic trở thành tay vợt lớn tuổi nhất vô địch, anh đăng quang ở 34 tuổi 11 tháng và 23 ngày.

Djokovic sẽ kéo dài kỷ lục khi trải qua tuần thứ 370 đứng ở vị trí số 1 thế giới với bảng xếp hạng được công bố ngày hôm nay (16/5). Chắc chắn anh cũng sẽ đứng ở vị trí này ít nhất tới sau Roland Garros, giải Grand Slam đất nên sẽ bắt đầu vào tuần sau và kết thúc vào đầu tháng 6.

Tay vợt người số một thế giới đã đánh bại Tsitsipas năm thứ hai liên tiếp ở Rome, năm ngoái anh vượt qua hạt giống số 4 ở tứ kết. Djokovic hiện dẫn đầu 7-2 về thành tích đối đầu với Tsitsipas và giữ kỷ lục 5-0 trước tay vợt 23 tuổi trên sân đất nện.

Djokovic đã lọt vào bán kết ở Madrid tuần trước và đang tạo đà phát triển hơn nữa ở Rome. Tay vợt người Serbia không thua một set nào trên đường đến trận chung kết, anh giành chiến thắng trước Aslan Karatsev, Stan Wawrinka, Felix Auger-Aliassime, Casper Ruud và Tsitsipas.

Với chiến thắng trước Tsitsipas, tay vợt người Serbia đã cải thiện thành tích đối đầu với các đối thủ trong Top 10 lên 232-106. Không tay vợt nào có nhiều chiến thắng trong Top 10 nhiều hơn Djokovic kể từ khi bắt đầu bảng xếp hạng ATP năm 1973.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Djokovic lần thứ 6 vô địch Rome Masters

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO