Djokovic tiến vào bán kết ATP Finals bằng phong độ 'hủy diệt'

20/11/2021 09:53

Djokovic giành chiến thắng dễ dàng 6-2, 6-1 trước Norrie để hoàn tất vòng bảng với thành tích toàn thắng. Tấm vé vào bán kết thứ hai của bảng Đỏ thuộc về tay vợt Casper Rudd.

Novak Djokovic giành vé vào bán kết sớm một lượt, nhưng tay vợt người Serbia không buông xuôi ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, gặp Cameron Norrie. Duy trì phong độ thăng hoa, Djokovic dễ dàng hạ gục đối thủ sau chỉ 68 phút thi đấu.

Norrie hoàn toàn mờ nhạt trước Djokovic, tay vợt của Vương quốc Anh chỉ một lần đứng trước cơ hội bẻ game của đối thủ nhưng không thành công. Trong khi đó, Djokovic bẻ 5 game trong hai set, qua đó nhanh chóng kết thúc trận đấu cuối cùng của bảng Xanh.

Tay vợt số 1 thế giới kết thúc giai đoạn vòng bảng với thành tích toàn thắng 3-0. Djokovic sẽ đối đầu với Alexander Zverev tại bán kết (3h00, 21/11). Nếu vô địch ATP Finals 2021, Djokovic sẽ có lần thứ sáu vô địch giải đấu này và cân bằng kỷ lục của Roger Federer, tay vợt người Serbia rất háo hức về những kỷ lục mới.

Novak Djokovic.

"Luôn có động lực cho những khoảnh khắc lịch sử, nhưng tôi sẽ dành sự tập trung vào trận đấu ngày mai" Djokovic nói. "Đó sẽ là một thách thức lớn. Zverev là một trong những tay vợt phát bóng tốt nhất trên sân đấu. Anh ấy đã thi đấu với phong độ thực sự tốt và đã có một trong những mùa giải hay nhất trong sự nghiệp của mình. Zverev duy trì phong độ rất cao trong suốt năm nay.

Ở sân đấu trong nhà, Zverev chắc chắn nằm trong top hai hoặc ba tay vợt hàng đầu thế giới. Với cú giao bóng uy lực, anh ấy tấn công và phòng thủ tốt như nhau. Đó sẽ là một trận chiến, nhưng tôi đã sẵn sàng cho thử thách này. Tất cả chúng tôi đều muốn kết thúc năm theo cách tốt nhất có thể".

Djokovic đã giành được 51 trận thắng trong năm nay. Tại Grand Slam, tay vợt người Serbia sở hữu thành tích ấn tượng 27-1. Djokovic cân bằng kỷ lục 20 lần vô địch Grand Slam với Federer và Rafael Nadal và tạo kỷ lục mới - 37 lần đăng quang ATP Masters 1000. Phong độ tuyệt vời của Djokovic khiến cựu số 1 thế giới Pete Sampras gọi anh là tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử quần vợt.

Tấm vé vào bán kết thứ hai của bảng Xanh thuộc về Casper Ruud, tay vợt người Na Uy đã có một trận đấu xuất sắc, lội ngược dòng thắng Andrey Rublev (2-6, 7-5, 7-6(5)). Ruud sẽ đối đầu với Daniil Medvedev tại trận bán kết thứ nhất (20h00, 20/11).

Casper Ruud.

Phát biểu sau khi vượt qua Andrey Rublev tay vợt người Na Uy mong muốn sẽ nhận được sự ủng hộ của khán giả ở trận đấu với Medvedev.

"Tôi hi vọng sẽ nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả khi tôi thi đấu với tay vợt số 2 thế giới. Tôi đánh giá cao sự ủng hộ của khán giả. Tôi sẽ chiến đấu và chạy đến khi không thể chạy được nữa. Tôi đã thua Medvedev hai lần trước đây, vì vậy tôi phải đưa ra kế hoạch tốt hơn cho trận đấu sắp tới", Ruud nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Djokovic tiến vào bán kết ATP Finals bằng phong độ 'hủy diệt'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO