Domino Art Fair - Bắc Nam sum họp: Góp phần làm sạch thị trường tranh Việt

Việt Quỳnh 18/02/2017 07:00

Tại Hội chợ nghệ thuật Domino Art Fair với chủ đề “Bắc Nam sum họp”, diễn ra từ ngày 18 đến 26/2 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM, công chúng có thể mua tác phẩm của các họa sĩ: Thành Chương, Lê Kinh Tài, Nguyễn Minh Thành, Bùi Tiến Tuấn, Mai Xuân Oanh, Trịnh Tuân, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Thế Hùng… với giá hấp dẫn. Ngoài ra, có thể mua một số món đồ nghệ thuật độc bản từ vài trăm ngàn đồng.

Domino Art Fair sau khi triển lãm thành công tại Hà Nội, với số lượng tranh bán được từ 20 đến 30% trên tổng số tranh được trưng bày, tiếp tục vào TPHCM để thực hiện mục đích: Làm sạch thị trường tranh Việt. Đà Nẵng là thành phố thứ ba mà họa sĩ Trịnh Minh Tiến, người sáng lập và tổ chức Hội chợ nghệ thuật Domino Art Fair hướng tới.

Domino Art Fair là dự án tiếp theo của hai Chợ tranh nghệ thuật đương đại lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam: Tết Art năm 2015 và năm 2016. Khi “nâng cấp” Tết Art sang Domino Art Fair, từ không gian của Gallery tại chợ Hàng Da, đến khu trưng bày đẹp đẽ sang trọng tại tòa nhà HNCC Lương Yên, và từ ngày 18/2, là Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM, đồng thời, giá tranh của Hội chợ không còn dừng lại dưới 1.000 USD nữa.

Công chúng có thể lựa chọn các mức giá với nhiều tác phẩm của các họa sĩ trẻ tuổi hoặc có tên tuổi. 120 tranh với 77 tác giả là con số không nhỏ khi tranh được treo dày đặc trong không gian Bảo tàng Mỹ thuật.

Đến đây, công chúng sẽ được chiêm ngưỡng lại bộ 12 tác phẩm, trong đó có 9 tác phẩm “tò he” với acrylic và sơn dầu vẽ trên khuôn, từ tranh bước ra, rất độc đáo của họa sĩ Lê Kinh Tài, được triển lãm so-lo trong phòng riêng. Bên cạnh đó là bức tranh sơn dầu khổ lớn: “Tôi là ai” và 2 bức “Con người” kích cỡ 200x300cm, rất đặc trưng phong cách Lê Kinh Tài.

Khán phòng trung tâm là không gian tôn vinh các nghệ sĩ tiên phong thời kỳ nghệ thuật hiện đại Việt Nam như: Hoàng Trầm, Lưu Công Nhân, Trần Huy Oánh, Lê Thị Kim Bạch. Do diện tích bảo tàng khiêm tốn so với nhu cầu treo tranh, nên hơn 50 bức tranh về “Thế giới gà” của họa sĩ Thành Chương không có mặt trong triển lãm này.

Hầu hết các bức tranh đều được sáng tác mới, năm 2016 và 2017. Còn lại một số bức rải rác từ 2011 đến 2015. Nhiều chất liệu được sử dụng: sơn mài, sơn dầu, acrylic, tổng hợp, mực và vàng kiếng trên giấy dó, sơn dầu, acrylic trên canvas và giấy kiếng, tranh đá ghép, bột oát trên giấy, Màu marker trên giấy chuyên dụng, lụa, màu nước trên giấy dó, mực và màu nước trên lụa, màu tự nhiên trên giấy dó, khắc cao su… để thấy sự sáng tạo cũng như thử nghiệm không giới hạn của các họa sĩ đương đại Việt Nam.

Domino Art Fair mang tới công chúng một thế giới thu nhỏ chân thực của mỹ thuật Việt, với các phong cách biểu hiện khác nhau, với những đặc trưng về kỹ thuật của từng họa sĩ, cũng như mức giá tranh thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Domino Art Fair - Bắc Nam sum họp: Góp phần làm sạch thị trường tranh Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO