Đơn kiện sinh viên của Trường Đại học Tân Tạo bị bác

Đoàn Xá 27/09/2017 07:50

TAND huyện Cần Đước, tỉnh Long An và TAND Quận 11, TP HCM đã bác đơn kiện, đình chỉ vụ án Trường ĐH Tân Tạo (tỉnh Long An) kiện các sinh viên (SV) của trường để đòi tiền học bổng.

Theo đó, người đứng đơn kiện của Trường ĐH Tân Tạo là ông Huỳnh Hổ- phó hiệu trưởng không có tư cách pháp nhân đại diện cho trường nên không được Tòa chấp thuận.

Mới đây, Trường ĐH Tân Tạo có đơn kiện gửi đến các tòa án trên để kiện các cá nhân từng là SV của trường với mục đích đòi lại tài sản, sau khi các SV này đột ngột nghỉ học.

Số tiền mà Trường ĐH Tân Tạo yêu cầu mỗi SV hoàn trả hàng trăm triệu đồng, có SV bị đòi bồi thường tới gần 400 triệu đồng. Đây là hậu quả của những tranh chấp giữa trường ĐH Tân Tạo và các SV từng theo học tại trường nhưng phản đối mức tăng học phí bất thường nên quyết định nghỉ học, chuyển trường.

ĐH Tân Tạo cho rằng các SV này phải có trách nhiệm hoàn trả lại số tiền học bổng mà họ đã được hưởng trong thời gian theo học, gồm cả lãi suất nhà trường tự quy định sau khi SV không hoàn trả.

Trong khi đó, các SV cho biết số tiền hàng trăm triệu đồng mà nhà trường nêu ra không ai được nhận trực tiếp mà chỉ là khấu trừ phần trăm tiền học phí các SV được hưởng.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, nhiều SV từng theo học tại Trường ĐH Tân Tạo cho biết sẽ làm thủ tục để kiện trường này vì không hoàn trả hồ sơ khi SV chuyển trường theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT, không chấp hành các quyết định Thanh tra của Bộ GD&ĐT, không thực hiện việc cấp học bổng khi SV nhập học và có hành vi ngăn cản khi SV chuyển sang trường khác.

Tuy nhiên, tương tự lý do tòa án bác đơn ở trên, các sinh viên khó có thể kiện Trường ĐH Tân Tạo vì trường này chưa có người đại diện tư cách pháp nhân hợp pháp bởi Bộ GD&ĐT chưa chấp thuận một số chức danh lãnh đạo của trường này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đơn kiện sinh viên của Trường Đại học Tân Tạo bị bác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO