Đón người dân về địa phương đảm bảo an toàn phòng dịch

N.Bình 01/09/2021 08:00

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch của tỉnh cho biết: Trong tháng 8/2021, tỉnh sẽ tổ chức đón người dân về địa phương theo phương châm đảm bảo an toàn, hiệu quả, tiết kiệm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trước, trong và sau khi về địa phương. Trong đó, an toàn là yêu cầu trước hết và trên hết. 

Theo kế hoạch, việc đón người dân trở về Bạc Liêu được chia thành nhiều đợt theo thứ tự ưu tiên, trong đó thực hiện trước đối với người Bạc Liêu đang ở TP Hồ Chí Minh. Sau đó, tùy vào tình hình sẽ tiếp tục đón người dân Bạc Liêu đang ở các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Long An và các tỉnh đang có dịch phức tạp. Xe đến đón tại các điểm tập kết tại Bến xe Miền Tây, sau đó vận chuyển người về Bạc Liêu. Đợt 1, Bạc Liêu sẽ đón 300 người về từ TP Hồ Chí Minh và cách ly tập trung tại Khu Ký túc xá Sinh viên thuộc địa bàn phường 1, TP Bạc Liêu.

Đối tượng được tỉnh đón về phải là công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu và có nguyện vọng về địa phương; có nhà tại tỉnh Bạc Liêu (nhà của bản thân, gia đình hoặc của người thân cho ở nhờ) đủ điều kiện để lưu trú, thực hiện cách ly tại nhà sau khi hết thời gian cách ly tập trung; không thuộc đối tượng F0, F1; đã được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. Đối với các trường hợp không có giấy xét nghiệm hoặc giấy xét nghiệm hết hiệu lực thì sẽ được tổ chức test nhanh kháng nguyên trước khi lên xe về Bạc Liêu…

Các đối tượng ưu tiên được tỉnh đón về gồm người khuyết tật; phụ nữ mang thai; phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; người trên 65 tuổi; trẻ em dưới 9 tuổi; người đi công vụ hoặc người đi khám, chữa bệnh chưa trở về được; lao động là hộ nghèo, cận nghèo; lao động tự do bị mất việc làm; các đối tượng khó khăn khác.

Người dân được quyền chọn một trong các hình thức đăng ký theo mẫu trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bạc Liêu http://baclieu.gov.vn; đăng ký qua qua zalo, email (trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh sẽ cung cấp các hướng dẫn để người đăng ký thực hiện); đăng ký qua Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố (nơi đăng ký hộ khẩu thường trú). Danh sách đầu mối liên hệ của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện (gồm họ tên, số điện thoại, thông tin zalo, mail) sẽ được công bố trên Cổng Thông tin điện tử (của tỉnh và Cổng thành phần của Sở) để người dân liên hệ đăng ký.

Người dân tự chi trả các chi phí sau: Chi phí xét nghiệm tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh bạn (nếu có); chi phí di chuyển ra đến nơi tập kết để lên xe về Bạc Liêu; chi phí ăn uống trong thời gian cách ly tập trung là 80.000 đồng/ngày; các chi phí liên quan quá trình cách ly tại nhà và tự theo dõi sức khỏe (14 ngày sau thời gian cách ly tập trung); các chi phí cá nhân khác. Các chi phí còn lại khác do Nhà nước đảm bảo từ ngân sách hoặc vận động xã hội hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều giao Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bạc Liêu phối hợp thống nhất với Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố khác, Công ty Phương Trang và các đơn vị vận tải khác trên địa bàn tỉnh để đảm bảo công tác hậu cần. Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu bố trí hậu cần công tác xét nghiệm (test nhanh kháng nguyên) đối với các trường hợp cần thiết trước khi lên xe về Bạc Liêu nhằm đảm bảo 100% người lên xe phải có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong vòng 72 giờ trước giờ xe chạy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón người dân về địa phương đảm bảo an toàn phòng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO