Đón Tổ bầu cử sớm trên biển mang theo những lá phiếu cập bờ

Hữu Vinh 19/05/2021 16:30

Ngày 19/5, Tàu Trường Sa 04 và Tàu Trường Sa 19 cùng Tổ bầu cử sớm trên biển thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã cập bờ, bàn giao thùng chứa những lá phiếu của các cán bộ chiến sĩ trên biển về Bộ Tư lệnh Vùng.

Các cử tri nghiên cứu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên.

Đại tá Lê Đình Việt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Vùng 2 Hải quân, Tổ trưởng Tổ bầu cử sớm trên biển cho biết, Đoàn công tác đã trải qua 16 ngày trên biển và ghé 25 điểm bầu cử, hầu hết các cử tri đều phấn khởi, hồ hởi, tinh thần trách nhiệm cao. Đặc biệt là các cử tri nghiên cứu rất kỹ tiểu sử của từng ứng cử viên. Các cán bộ, chiến sĩ ở trên biển cũng mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử thực hiện tốt chương trình hành động và lời hứa của mình khi tiếp xúc với cử tri.

Chiến sĩ pháo thủ Đỗ Trọng Hiếu (đang làm việc tại nhà giàn DK1.9), chia sẻ, đây là lần đầu tiên trong đời anh được cầm tấm thẻ cử tri, và được quyền lựa chọn đại biểu quốc hội và HĐND các cấp.

Đại tá Lê Đình Việt, Tổ trưởng Tổ bầu cử hướng dẫn bầu cử.

“Chính vì vậy tôi đã nghiên cứu kỹ tiểu sử của các ứng cử viên và lựa chọn những người xứng đáng nhất. Sau khi được đóng dấu đã bỏ phiếu lên tấm thẻ cử tri của mình, tôi cảm thấy rất vui vì đã hoàn thành quyền và nghĩa vụ của một công dân. Đặc biệt hơn, đợt bầu cử này diễn ra nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc nên tôi nghĩ đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ trong đời mình”, anh Hiếu cho biết.

Trong khi đó, Đại úy Phạm Xuân Trãi, Chính Trị viên Nhà giàn DK1.9 cho biết, là một trong những người đầu tiên của cả nước được cầm lá phiếu của cử tri bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Bản thân anh cũng như cán bộ chiến sĩ đang công tác trên các nhà dàn cảm thấy rất vinh dự tự hào và trân trọng sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội đối với các lực lượng làm nhiệm vụ trên biển.

Niềm vui của CBCS Nhà giàn DK1.8 khi hoàn thành bầu cử sớm.

"Cán bộ chiến sĩ nhà dàn DK1 phát huy tinh thần trách nhiệm để lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân đã giao phó, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc", Đại uý Trãi tâm sự.

Đại tá Lê Đình Việt cho biết thêm, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 đã xác định trước hết là phải đảm bảo cho tất cả các cử tri, lực lượng thực hiện tốt quyền công dân của mình. Song song với đó là phải đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 để công tác bầu cử diễn ra an toàn.

Các cán bộ chiến sĩ đưa Hòm phiếu lên Tàu.

Được biết Tổ bầu cử sớm trên biển thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã xuất phát từ ngày 4/5 và hôm nay là tàu cập cảng. Sau khi đón đoàn, các thùng phiếu sẽ được đưa về Bộ Tư lệnh Vùng, bàn giao và nghiêm cất tại văn thư bảo mật của vùng. Đến 19h ngày 23/5 sẽ tiến hành kiểm phiếu theo đúng quy trình của công tác bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón Tổ bầu cử sớm trên biển mang theo những lá phiếu cập bờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO