Đơn vị nào trả kinh phí vụ giải cứu bé trai lọt trụ bêtông ở Đồng Tháp?

PV (Tổng hợp) 05/02/2023 09:14

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Tháp cho biết việc này sẽ xử lý trên cơ sở pháp luật nhưng trước mắt đơn vị thi công phải chịu trách nhiệm.

Hiện trường cứu hộ cháu bé tại công trình cầu Kênh Rọc Sen. Ảnh: Cổng TTĐT Đồng Tháp.

Liên quan đến vụ bé trai 10 tuổi bị lọt vào ống cọc bêtông tại công trình cầu Kênh Rọc Sen ở xã Phú Lợi (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), ngày 4/2, chia sẻ với báo chí, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: Hiện nay Công an huyện Thanh Bình đang làm chặt chẽ, điều tra để có hướng xử lý, bảo vệ quyền lợi, trách nhiệm các bên. Vụ việc đang trong quá trình điều tra, chưa có kết luận.

UBND tỉnh Đồng Tháp đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải kiểm soát lại toàn bộ các công việc để có báo cáo chặt chẽ về mặt quản lý nhà nước. “Các công việc, nội dung đang trong quá trình hoàn chỉnh báo cáo. Bộ Xây dựng cũng đã có Đoàn kiểm tra và hiện chưa có kết luận”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin.

Cũng về vụ việc, ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thông tin tại vị trí xảy ra sự cố đang điều chỉnh thiết kế, những công việc, hạng mục khác vẫn thi công bình thường. Về trách nhiệm các bên liên quan, Bộ Xây dựng đã có đoàn kiểm tra, còn kết luận như thế nào chủ đầu tư (Sở Giao thông Vận tải) không có thẩm quyền.

Về kinh phí trong quá trình giải cứu đơn vị nào sẽ chi trả, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết: “Cái này trên cơ sở pháp luật nhưng trước mắt thì đơn vị thi công phải chịu trách nhiệm. Câu chuyện này là hy hữu, người dân quan tâm”.

[Vụ bé trai 10 tuổi lọt trụ bê tông: Công an đang thụ lý hồ sơ]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đơn vị nào trả kinh phí vụ giải cứu bé trai lọt trụ bêtông ở Đồng Tháp?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO