Đón xem U23 Việt Nam quyết đấu với U23 Malaysia vào lúc 20h tối nay

B.Phúc (tổng hợp) 08/06/2022 07:21

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia sẽ diễn ra lúc 20h ngày 8/6, trên sân Lokomotiv tại Tashkent (Uzbekistan).

Hai trận đấu khó khăn nhất của U23 Việt Nam đã qua, giờ trước mắt chúng ra chỉ là đối thủ yếu nhất bảng Malaysia, tin rằng đội bóng của HLV Gong Oh Kyun không bỏ qua cơ hội đánh bại đối thủ.

Niềm vui chiến thắng sẽ đến với U23 Việt Nam. Ảnh: Dân Trí.

Về lý thuyết, U23 Việt Nam sẽ bị loại nếu như Thái Lan và Hàn Quốc hòa nhau 3-3 trở lên. Nếu tỷ số đó xảy ra, U23 Việt Nam có thắng Malaysia bao nhiêu bàn cũng vô nghĩa. Tuy nhiên, trước khi để ý đến các kết quả của trận Hàn Quốc - Thái Lan, U23 Việt Nam cần làm tốt nhiệm vụ của mình đó là đánh bại Malaysia.

Đấy là chưa kể khả năng Hàn Quốc và Thái Lan hòa nhau 3-3 trở lên cực thấp, bởi so về thực lực, Hàn Quốc mạnh hơn hẳn Thái Lan, đồng thời vị thế của đội bóng xứ Hàn không bao giờ cho phép họ hòa thêm một trận nữa trước các đại diện của Đông Nam Á ở giải năm nay, sau khi đã hòa với U23 Việt Nam ở lượt trận trước.

Còn về trận đấu với Malaysia, cũng về lý thuyết, U23 Việt Nam mạnh hơn hẳn so với đối thủ, ít nhất là ở thời điểm hiện tại, về chất lượng con người, về phong độ, về thể lực…

Không phải ngẫu nhiên mà Malaysia thua trắng 2 trận đầu của họ tại VCK giải U23 châu Á năm nay, để lọt lưới đến 7 bàn (họ thua Hàn Quốc 1-4 và thua Thái Lan 0-3). Ở 2 trận thua đấy, cả thể lực và tinh thần của Malaysia đều kém. Chưa hết, HLV hiện tại của U23 Malaysia, ông Brad Maloney gần như sẽ mất việc sau khi U23 Malaysia trở về nước sau VCK giải U23 châu Á. Thế nên, thật khó để vị HLV Australia toàn tâm toàn ý cho đội nhà trong trận đấu với U23 Việt Nam.

Trái ngược với hình ảnh của Malaysia, U23 Việt Nam đang hừng hực khí thế sau trận hòa 1-1 với U23 Hàn Quốc cách đây ít ngày. Tinh thần và niềm tin của đội bóng trong tay HLV Gong Oh Kyun đang lên cao. Đặc biệt, hàng thủ của U23 Việt Nam hiện rất chắc chắn, với sự xuất sắc của cặp trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình, cùng sự vươn lên của thủ môn Quan Văn Chuẩn.

U23 Việt Nam từng đánh bại Malaysia 1-0 tại bán kết SEA Games 31. Giờ, trong bối cảnh mà chúng ta tiếp tục giữ được sức mạnh của mình, còn đối thủ thì yếu đi, không có lý gì đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun lại bỏ qua cơ hội để đánh bại Malaysia, nhất là trong bối cảnh U23 Việt Nam cần chiến thắng để vào tứ kết.

Chuyên gia bóng đá châu Á Gabriel Tan nhận định trên kênh truyền thông danh tiếng ESPN: "Cùng với trận hòa U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam cũng từng hòa Thái Lan trong trận ra quân, Việt Nam tạm nằm ngoài 2 vị trí dẫn đầu bảng C. Tuy nhiên, họ có lợi thế vì đã hoàn thành 2 trận đấu khó khăn nhất".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón xem U23 Việt Nam quyết đấu với U23 Malaysia vào lúc 20h tối nay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO