Đông Anh, Hà Nội: Cà chua, hoa hồng ngập nước, dân cắt mang bán không kịp

Lê Khánh 25/05/2022 19:13

Dù trời đã hửng nắng nhưng người dân xã Nam Hồng (Đông Anh, Hà Nội) vẫn đang sống trong cảnh ngập lụt vì những trận mưa lớn trước đó. Hàng chục hộ gia đình đang vội vã thu hoạch những ruộng hoa vớt vát lại số tiền vốn ít ỏi.

Do mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực ở các tỉnh phía Bắc ngập sâu trong nước. Tại xã Nam Hồng, mực nước sông thiếp dâng cao, tràn vào những ruộng hoa, rau màu của người dân gây thiệt hại rất nặng nề.
Nhìn hoa màu sắp đến ngày thu hoạch bị nước nhấn chìm, nhiều hộ dân tại đây phải cắt vội đem đi bán, thu lại một chút vốn đã bỏ ra.
Anh Vũ Văn Hòa trú tại thôn Đìa, xã Nam Hồng chia sẻ: “Ruộng hoa hồng gần 2 mẫu của tôi chuẩn bị đến kỳ thu hoạch thì gặp cơn mưa lớn, nước tràn vào rộng nhấn chìm hết toàn bộ số hoa mà gia đình mất nhiều tháng chăm sóc”.
Theo anh Hòa, với diện tích trồng hoa bị ngập, với giá trị hiện nay thì gia đình lỗ khoảng 50 triệu đồng. Cũng may, vừa ngớt mưa gia đình anh cũng vội vã thu hoạch được một ít hoa để bán thu lại được số vốn ít ỏi.
Dù hiện nước cũng đã rút bớt, nhưng nếu để những cây hoa hồng ngập lâu trong nước lâu ngày sẽ bị chết. Vì vậy, gia đình anh Hòa phải nhổ gốc đưa hoa vào những nơi khô ráo chờ nước rút thì trồng lại.
Cách đó không xa một ruộng cà chua cũng đang trong kỳ thu hoạch thì bị ngập.
Những trái cà chua chín bị rụng nổi trôi quanh ruộng.
Người dân thu hoạch cà chua, vớt vát lại công sức, tiền bạc đã bỏ ra, nhưng cũng chẳng đáng là bao.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đông Anh, Hà Nội: Cà chua, hoa hồng ngập nước, dân cắt mang bán không kịp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO