Đồng bằng sông Cửu Long: Giá lúa tăng cao

C.Tuyến 28/02/2021 08:19

Đây là tín hiệu vui đầu năm mới đối với người dân khu vực ĐBSCL khi đang bước vào thu hoạch chính vụ, hiện giá lúa đang được thương lái thu mua từ 6.500 - 7.500 đồng/kg tùy vào từng giống. Với giá bán này đang cao hơn nhiều so với các vụ lúa trở lại đây, nếu tính bình quân 1 ha người dân đang lãi từ 25 đến 30 triệu đồng, đối với những trà lúa đặc sản lãi sẽ lên tới 40 triệu đồng, năng suất năm nay cũng ghi nhận cao từ 7 - 7,5 tấn/ha, đặc biệt có những nơi gần 8 tấn.

Theo ông Nguyễn Trung Kiên, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội lương thực Việt Nam (VFA), thời gian qua Việt Nam đã thay đổi về cơ cấu giống, chọn những giống lúa thơm, chất lượng cao để phục vụ nhu cầu thị trường và xuất khẩu. Hiện, gạo Việt Nam đang chiếm ưu thế ở thị trường cấp trung và cao cấp so với các nước trong khu vực, để có được thành quả này không chỉ về nguồn giống mà sự liên kết chặt chẽ giữa người dân, doanh nghiệp tạo ra những vùng nguyên liệu đảm bảo chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn sang các thị trường.

Theo dự báo, giá lúa gạo sẽ còn tăng do nhu cầu nhập khẩu gạo của các đối tác trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cũng là lợi thế cho các doanh nghiệp xuất khẩu gạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng bằng sông Cửu Long: Giá lúa tăng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO