Đồng bào Công giáo có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng đất nước

Quốc Định 23/12/2020 17:07

Ngày 23/12, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc (thành phố Long Khánh, Đồng Nai) nhân lễ Giáng sinh 2020.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, bà Trương Thị Mai gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Giám mục chính Tòa Giáo phận Xuân Lộc Đinh Đức Đạo, các vị nguyên giám mục, chức sắc, tu sĩ và đồng bào Công giáo một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Theo Trưởng ban Dân vận Trung ương, bà con giáo dân dưới sự hướng dẫn của các vị chức sắc thời gian qua đã thực hiện tốt hướng dẫn của chính quyền.

“Đồng Nai là địa phương kiểm soát rất tốt dịch Covid-19, mặc dù có ảnh hưởng có nhưng không lớn, đảm bảo an toàn cuộc sống của người dân. Trên cơ sở đó, kinh tế -xã hội, an ninh, quốc phòng có bước phát triển tốt”, bà Trương Thị Mai đánh giá.

Quang cảnh buổi chúc mừng Giáng sinh của đoàn công tác tại Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc.

Bà Trương Thị Mai cũng nhắc lại việc mới đây Thủ tướng điện đàm với Tổng thống Hoa Kỳ và Thủ tướng Ấn Độ. Điều này cho thấy dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng mặt đối ngoại của Việt Nam vẫn có bước phát triển.

Trưởng ban Dân vận Trung ương cho rằng, cộng đồng người Công giáo Đồng Nai cũng như cả nước đã có những đóng góp rất quan trọng trong sự nghiệp xây dựng đất nước. Sự đóng góp đó góp đó tạo nên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đưa đất nước đi lên.

Cũng theo bà Trương Thị Mai, còn hơn một tháng nữa Đại hội Đảng toàn quốc lần XIII sẽ được tiến hành. Đại hội lần này sẽ đặt ra các mục tiêu dài hạn cho nhiều giai đoạn. Trong đó, có mục tiêu quan trọng là phấn đấu đến năm 2045 nước ta trở thành nước phát triển với thu nhập cao.

Để hiện thực hóa điều này, người dân cả nước cần chung sức, đồng lòng phát huy sức mạnh toàn dân tộc. Trưởng ban Dân vận trung ương tin rằng, các vị giám mục, chức sắc, giáo dân Đồng Nai cũng như cả nước đều có chung mơ ước xây dựng đất nước giàu mạnh và sẽ chung sức cho mục tiêu này.

Đáp lại, Giám mục chính tòa Giáo phận Xuân Lộc Đinh Đức Đạo thay mặt các chức sắc, tu sĩ, cùng bà con giáo dân cảm ơn Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và đoàn công tác đã đến chúc mừng nhân dịp Giáng sinh 2020.

Cũng theo Giám mục chính tòa Đinh Đức Đạo, Giáng sinh 2020 ở nhiều nơi trên thế giới không thể tập trung đông người, trong khi ở Việt Nam, tất cả các nhà thờ, giáo xứ vẫn thoải mái vui tươi. Đây là một thành quả lớn, bà con giáo dân rất vui mừng, phấn khởi. Giám mục chính tòa gửi lời cảm ơn Chính phủ, các cơ quan chức năng đã có những chính sách phòng chống dịch Covid-19 kịp thời, hiệu quả, đảm bảo an toàn cuộc sống của người dân.

Trước đó, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai thăm và Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng các thành viên đoàn công tác đã đến thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Tổng Giám mục TP HCM và Giám mục Giuse Nguyễn Năng, Tổng Giám mục, Tổng Giáo phận TP HCM.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Tổng Giám mục TP HCM (ảnh Minh Quân).

Theo bà Trương Thị Mai, thời gian qua, kinh tế TP HCM có nhiều mặt phát triển, trong đó có đóng góp của các giám mục, linh mục, các vị tu sĩ, đồng bào giáo dân.

Trưởng ban Dân vận Trung ương mong muốn Tổng giám mục Giuse Nguyễn Năng quan tâm, trao đổi với chính quyền địa phương và Trung ương những vấn đề người dân quan tâm để cùng phối hợp xem xét giải quyết nhằm mục đích cuối cùng là chăm lo cho đời sống nhân dân, trong đó có đồng bào giáo dân ngày càng tốt hơn; góp phần đưa TP HCM tiếp tục phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng bào Công giáo có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng đất nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO