Đồng bào Công giáo tiếp tục có nhiều đóng góp cho xã hội

Quốc Định 15/12/2021 15:37

Ngày 15/12, ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc Hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm, chúc mừng lễ Giáng sinh và đón chào năm mới 2022 tại TP Hồ Chí Minh.

Đi cùng đoàn có ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBƯT MTTQ Việt Nam; đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ…

Tới thăm Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng - Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP HCM. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, ông Trần Thanh Mẫn chúc Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng và đồng bào Công giáo một Giáng sinh và năm mới an lành, hạnh phúc, thành đạt và nhận được nhiều hồng ân của Thiên Chúa.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao lẵng hoa chúc mừng đến Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng đã bày tỏ vui mừng và đánh giá cao vai trò của Đức tổng Giuse Nguyễn Năng, Hội đồng Giám mục Việt Nam; các chức sắc của giáo hội trong năm 2021 đã có hướng dẫn cho đồng bào Công giáo cả nước chấp hành đúng các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, với phương châm “tốt đời đẹp đạo,” tham gia xây dựng quê hương, đất nước, góp phần giữ vững an ninh xã hội.

Ông Trần Thanh mẫn mong muốn trong thời gian tới, thông qua uy tín của mình, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng cùng với Hội đồng Giám mục Việt Nam tiếp tục theo dõi, hướng dẫn đồng bào Công giáo tiếp tục có nhiều đóng góp cho xã hội, xây dựng khối Đại đoàn kết dân tộc.

Ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và các đại biểu trong đoàn công tác tại Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, 2 năm qua, Việt Nam cũng như TP HCM gặp vô vàn khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Có 1,4 triệu đồng bào nhiễm bệnh và hơn 27.000 người đã tử vong. Riêng tại TP HCM, có hơn 470.000 người nhiễm và trên 17.000 người tử vong. Trong đó có 1 linh mục và 14 tu sĩ cùng hàng trăm đồng bào Công giáo đã qua đời. Ông Trần Thanh Mẫn bày tỏ sự sẻ chia trước những mất mát to lớn ấy.

“Dù đứng trước nhiều khó khăn nhưng Việt Nam vẫn đạt một số kết quả trong tăng trưởng. Năm 2021, thu ngân sách cả nước đạt 1,39 triệu tỉ đồng, vượt 3,7% kế hoạch, tăng 0,9% so với cùng kỳ 2020. Thu nhập bình quân đầu người khoảng 4.000 USD”, ông Trần Thanh Mẫn thông tin.

Ông Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, để đạt được những thành quả đó là nhờ vào sự chung sức đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, trong đó có sự đóng góp của đồng bào Công giáo. Trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch, đồng bào Công giáo đã có nhiều hoạt động từ thiện, hỗ trợ kịp thời cho người dân. Nhiều chức sắc, linh mục, tu sĩ đã xung phong ra tuyến đầu cùng lực lượng y tế, quân đội, công an phòng chống dịch.

Chân thành cảm ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Mặt trận với đồng bào công giáo, Đức tổng Giuse Nguyễn Năng đã gửi lời chúc mừng Giáng sinh an lành, hạnh phúc đến mọi người Việt Nam. Đồng thời cho biết, sẽ vận động bà con giáo dân xây dựng một cuộc sống tốt đẹp; cùng với Đảng, Nhà nước, Mặt trận để hỗ trợ đồng bào cả nước, xây dựng đất nước.

Đoàn công tác chúc mừng Giáng sinh Hồng y Phạm Minh Mẫn.

Cùng ngày, đoàn cũng đến thăm hỏi, chức mừng Giáng sinh Hồng y Phạm Minh Mẫn - nguyên Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Thành phố tại Trung tâm Mục vụ Sài Gòn. Đoàn cũng đã thăm Tổng liên hội Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) và Mục sư Hội trưởng Thái Phước Trường.

Các thành viên trong đoàn thăm và chúc mừng Giáng sinh tại Tổng liên hội Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam).
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng bào Công giáo tiếp tục có nhiều đóng góp cho xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO