Đồng bào Công giáo ủng hộ rất lớn cho công tác phòng, chống dịch bệnh

Nguyễn Phượng 19/01/2022 15:25

Ngày 19/1, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài tiếp đoàn do tân Giám mục Đa Minh Hoàng Minh Tiến, đại diện tòa Giám mục giáo phận Hưng Hóa đến chào thăm và chúc Tết UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Quang cảnh buổi chúc mừng.
Quang cảnh buổi tiếp.

Trước thềm năm mới, tân Giám mục Đa Minh Hoàng Minh Tiến, đại diện tòa Giám mục giáo phận Hưng Hóa chúc Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài và Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đón một mùa xuân mới vui vẻ, gặt hái được được nhiều thành công trong năm mới.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Phùng Khánh tài hoan nghênh Giám mục và các Linh mục đã đến với Mặt trận, về với ngôi nhà chung của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chúc mừng Giám mục Đa Minh Hoàng Minh Tiến vừa được đức Giáo hoàng bổ nhiệm.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, trong năm 2021, cả thế giới và Việt Nam đều bị tác động sâu sắc bởi Covid-19, đất nước gặp nhiều khó khăn nhưng Đảng, Nhà nước đã có sự chỉ đạo kịp thời, thích ứng linh hoạt nên đã tạo ra thành công trên nhiều lĩnh vực, tạo đà cho năm mới phát triển.

Trong đó, nhiều chỉ tiêu kinh tế đã đạt được, cuộc sống và sản xuất của người dân đã trở về trạng thái bình thường. Hiện nay, bà con nhân dân trong cả nước đang chuẩn bị đón một cái Tết vui vẻ, đầm ấm.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp đại diện tòa Giám mục giáo phận Hưng Hóa.
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp đại diện tòa Giám mục giáo phận Hưng Hóa.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 năm 2021, MTTQ Việt Nam đã vào cuộc, huy động các nguồn lực ủng hộ, đảm bảo sức khỏe và đời sống của người dân.

Trong sự đồng hành chung đó có sự đóng góp không nhỏ của các tôn giáo nói chung và Công giáo nói riêng trong việc thực hiện tốt các chủ trương, chính sách Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng NTM, đô thị văn minh cũng như sự tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện, bác ái.

Trong thời gian qua, các tổ chức tôn giáo cũng đã thực hiện tốt chương trình phối hợp, phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, treo cờ Tổ quốc tại các cơ sở tôn giáo...

Đồng thời thực hiện đúng phương châm như lời Giáo hoàng Phan Xi Cô huấn dụ "Người Công giáo tốt phải là công dân tốt, người Công giáo Việt Nam phải là người yêu nước, gắn bó đồng hành cùng dân tộc xây dựng đất nước ấm no, hạnh phúc”.

“Mỗi khi Mặt trận có sự kêu gọi, cần sự góp sức của toàn dân thì luôn nhận được sự đóng góp đồng bào công giáo. Hình ảnh các vị Linh mục, nam nữ tu sĩ đã tuyên tuyền thực hiện 5K nghiêm ngặt, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng bào Công giáo cũng đã ủng hộ rất lớn các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, trong thời gian qua, với sự đồng hành của đồng bào Công giáo, với vai trò, uy tín của mình mong rằng Giám mục sẽ tiếp tục vận động bà con ủng hộ các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động; tiếp tục vận động đồng bào có thêm những việc làm ý nghĩa cho nhân dân và đất nước. Chúc Giám mục và các Linh mục năm mới bình an, đón nhận được nhiều hồng ân của Thiên chúa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng bào Công giáo ủng hộ rất lớn cho công tác phòng, chống dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO