Đồng bào Khmer cùng chung tay xây dựng quê hương Bình Dương

Quốc Định 06/04/2022 20:05

Chiều 6/4, tiếp tục thực hiện kế hoạch của Ban thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ủy ban Dân tộc, đoàn công tác do bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương dẫn đầu đã có buổi thăm, tặng quà và chúc tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây đồng bào Khmer tại chùa Tông Kim Quang thuộc huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Tham gia cùng đoàn còn có bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Lâm Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc Hội.

Về phía địa phương có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; đại diện các ban, ngành trong tỉnh Bình Dương.

Bà Bùi Thị Minh Hoài phát biểu chúc mừng tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây đồng bào Khmer tại chùa Tông Kim Quang.

Tại buổi thăm chúc tết, đoàn công tác đã nghe báo cáo sơ bộ về tình hình đời sống kinh tế - xã hội của đồng bào Khmer trên địa bàn huyện Phú Giáo - nơi có đông đồng bào Khmer tập trung sinh sống, làm việc ( 544 hộ, 1688 nhân khẩu).

Nhân dân trên địa bàn huyện và đồng bào Khmer nói riêng luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền địa phương, luôn tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động sản xuất để phát triển kinh tế.

Đời sống của đồng bào ngày càng được nâng lên về mọi mặt; tinh thần đoàn kết với cộng đồng dân cư và các dân tộc anh em trên địa bàn luôn được gìn giữ ngày càng phát triển.

Tiếp đón đoàn, Đại đức Châu Hoài Bảo, Trụ trì chùa Tông Kim Quang bày tỏ niềm vui và xúc động, trước sự quan tâm, tình cảm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đối với đồng bào Khmer nói chung và đồng bào Khmer tại Bình Dương nói riêng, đặc biệt là chuyến thăm ngày hôm nay của đoàn công tác sẽ là kỷ niệm khó quên đối với nhà chùa, cũng như bà con đồng bào tại địa phương.

Bà Bùi Thị Minh Hoài và bà Trương Thị Ngọc Ánh trao quà cho người nghèo tại chùa Tông Kim Quang.

Thay mặt đoàn công tác, bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đánh cao những thành quả mà bà con đồng bào Khmer của huyện thời gian qua đạt được, đặc biệt trong việc luôn đoàn kết cùng đồng bào các dân tộc anh em đóng góp xây dựng chùa Tông Kim Quang, xây dựng huyện Phú Giáo, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Đồng thời, bà Hoài cũng ghi nhận vai trò của các vị Sư sãi, Achar đã luôn gương mẫu và tích cực vận động đồng bào thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ Việt Nam phát động.

Phú Giáo là một trong những huyện vùng xa của tỉnh Bình Dương, việc phát triển kinh tế - xã hội để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc Khmer của huyện vẫn còn chậm, đời sống của một bộ phận nhỏ đồng bào dân còn gặp khó khăn, số hộ đồng bào Khmer cận nghèo, khó khăn về nhà ở vẫn còn tồn tại.

Bà Bùi Thị Minh Hoài, bà Trương Thị Ngọc Ánh, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và đại diện chùa Tông Kim Quang chụp ảnh lưu niệm.

Trưởng ban Dân vận Trung ương mong muốn cấp ủy, chính quyền, các cơ quan ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể của huyện Phú Giáo sẽ luôn gắn bó mật thiết, tạo điều kiện hơn nữa để đồng bào Khmer trong cộng đồng tích cực lao động, học tập, ổn định cuộc sống, đồng thời quan tâm chăm lo đời sống các hộ gặp khó khăn, góp phần xây dựng các khu dân cư đoàn kết, văn minh, no ấm.

Nhân tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây, Đoàn công tác cũng đã có những phần quà ấm áp nghĩa tình, gửi tặng đến nhà chùa và bà con đồng bào Khmer, với lời chúc mừng năm mới nhiêu an lành, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng bào Khmer cùng chung tay xây dựng quê hương Bình Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO