Đóng cửa nhà máy sấy cau gây ô nhiễm tại Quảng Nam

T.Thành – C.Đại 09/10/2018 08:10

Phòng TNMT huyện Phú Ninh đã yêu cầu cơ sở sản xuất cau trái phép dừng hoạt động, buộc tháo dỡ trả lại hiện trạng ban đầu.

Báo Đại Đoàn Kết số ra ngày 16/9/2018 đã có bài: “Quảng Nam: Khó đóng cửa nhà máy sấy cau gây ô nhiễm môi trường ở Bồng Miêu” nêu việc nhiều người dân xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, liên tục phản ánh đến Văn phòng Báo Đại Đoàn Kết tại Quảng Nam và Quảng Ngãi, về một cơ sở sấy cau hoạt động cả ngày lẫn đêm, xả khói có mùi hôi, hành người dân.

Sau khi báo phản ánh, ông Nguyễn Thế Vinh - Chủ tịch UBND xã Tam Lãnh cho biết: “Xã đã lập đoàn kiểm tra và lập biên bản vi phạm 2 lần đối với cơ sở sấy cau do chưa chuyển mục đích đất sử dụng và gây ô nhiễm. Vì vượt thẩm quyền của xã, nên xã đã báo cáo cho lãnh đạo huyện Phú Ninh có hướng xử lý”.

Còn ông Trần Quốc Danh - Trưởng Phòng TNMT huyện Phú Ninh cho biết: Phòng đã lập đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở sản xuất cau trái phép này dừng hoạt động, buộc tháo dỡ trả lại hiện trạng ban đầu. Ngoài ra, đã xử phạt hành chính đối với cơ sở sản xuất cau 15 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đóng cửa nhà máy sấy cau gây ô nhiễm tại Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO