Đóng cửa nhiều cơ sở công cộng vì thầy giáo tiếng Anh nhiễm Covid-19

Đoàn Xá 01/12/2020 10:33

Liên quan tới BN 1347, hàng loạt cơ sở kinh doanh công cộng ở TP.HCM như trung tâm dạy tiếng Anh, cơ sở tập Gym, quán cà phê Highlands... đều đã được đóng cửa, thực hiện công tác khử khuẩn, sát trùng...

Ngày 1/12, theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều cơ sở của Trung tâm dạy tiếng Anh Key English tại TP.HCM đã đồng loạt đóng cửa. Tuy nhiên, các cơ sở này không bị phong toả bởi lực lượng chức năng. Cụ thể, tại cơ sở trên đường Nguyễn Bá Tuyển (quận Tân Bình, TP.HCM), nơi ca nhiễm Covid-19 1347 từng tới dạy học trong nhiều ngày đã được khoá cửa. Đây là ngôi nhà 3 tầng nằm giữa khu dân cư đông đúc.

Hiện các hoạt động của khu vực này vẫn diễn ra bình thường. Theo một người dân ở gần khu vực này, đây là trung tâm dạy ngoại ngữ lớn, có uy tín nên có hàng trăm học sinh tới theo học. Thường ngày trung tâm rất đông người qua lại.

Trước đó, tối ngày 30/11, Trung tâm tiếng Anh Key English thông báo tạm dừng hoạt động trong hai tuần (từ ngày 30/11 tới ngày 14/12) với nguyên nhân là giáo viên dạy tại hai chi nhánh ở TP.HCM được xác định là bệnh nhân mắc Covid-19 ca 1347. Hai chi nhánh đó nằm ở quận Tân Bình và Quận 10. Từ ngày 16 tới 25/11, bệnh nhân 1347 đã tiếp xúc với nhiều người, là đồng nghiệp, học viên của trung tâm. Hiện bệnh nhân này đã được đưa cách ly, điều trị tại bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Ngoài 2 cơ sở có giáo viên nhiễm bệnh tới dạy học, trung tâm Key English còn đóng cửa thêm 4 cơ sở khác nằm rải rác trên địa bàn các Bình Thạnh, Gò Vấp, Thủ Đức, quận 7. Bên cạnh đó, trung tâm này cũng thông báo đến các học viên, giáo viên có tiếp xúc với ca bệnh 1347 để thực hiện các biện pháp phòng bệnh cần thiết theo quy định. Đặc biệt, trung tâm này nhấn mạnh sau thời gian 2 tuần, trung tâm này sẽ có thông báo khác tới học viên cũng như cho phép học viên chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Phòng tập Gym liên quan BN 1347 đã đóng cửa

Liên quan đến ca bệnh 1347, nhiều cơ sở kinh doanh khác ở TP.HCM cũng bị đóng cửa, thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch bệnh theo quy định như khử trùng, sát khuẩn, niêm phong. Trong số đó có nhiều nơi là cơ sở công cộng mà bệnh nhân này từng tới như quán cà phê Highlands, phòng tập Gym, Trung tâm thương mại Mall…

Ghi nhận sáng ngày 1/12, các cơ sở này cũng đồng loạt đóng cửa, không đón tiếp khách hàng. Trong đó, phòng tập Gym trên đường Phổ Quang (quận Tân Bình) được quây kín bằng vải bạt, có bảo vệ canh gác. Đây là phòng tập Gym lớn, thu hút hàng trăm học viên. Hiện lực lượng chức năng đã khoanh vùng, kêu gọi những ai từng tới cơ sở này khẩn trương tới trung tâm y tế gần nhất để khai báo y tế, kiểm tra sức khoẻ.

Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TPHCM, từ ngày 23 tới ngày 28/11, bệnh nhân 1347 đã tiếp xúc trực tiếp với 38 người, tiếp xúc gián tiếp với 154 người. Hiện tất cả các người này đều được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đóng cửa nhiều cơ sở công cộng vì thầy giáo tiếng Anh nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO