Đóng cửa, rào chắn quán cà phê cầu thủ Borussia Dortmund ngồi chụp ảnh

Lê Khánh 30/11/2022 15:46

Trước sự việc các cầu thủ của CLB Borussia Dortmund ngồi chụp ảnh ở phố cà phê đường tàu, lực lượng chức năng địa phương đã yêu cầu giải tỏa và đóng cửa quán cà phê vi phạm.

Hình ảnh các cầu thủ kê ghế ngồi ngay trên đường ray tàu hỏa gây mất ATGT.

Ngày 29/11, CLB Borussia Dortmund đã đến Việt Nam, chuẩn bị cho trận đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 30/11. Song, chiều 29/11 trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh kèm dòng trạng thái thể hiện các cầu thủ CLB Borussia Dortmund đang thưởng thức đặc sản cà phê đường tàu trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Các cầu thủ đã ngồi ngay trên đường ray tàu hỏa, bên dưới biển báo "Khu vực nguy hiểm, không tụ tập, kê bàn ghế trong lòng và 2 bên đường ray".

Quán cafe bị buộc đóng cửa, rào chắn.

Ngày 30/11, đại diện UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã cung cấp thông tin cho báo chí về vụ việc các cầu thủ CLB Borussia Dortmund ngồi thưởng thức cà phê đường tàu trên địa bàn phường Cửa Nam.

Vị này cho biết, theo báo cáo của UBND phường Cửa Nam, vào 14h30 chiều 29/11, chính quyền sở tại nhận được thông tin một số cầu thủ của CLB Borussia Dortmund (đến từ nước Đức) ngồi uống nước ở cửa hàng TOA COFFEE, có địa chỉ số 3 Điện Biên Phủ (phường Cửa Nam).

Tại cửa hàng TOA COFFEE, một số cầu thủ đã tự ý lấy bàn, ghế ra ngồi trong và xung quanh đường ray tàu hỏa để chụp ảnh lưu niệm.

Chủ quán cafe đã tự ý lát gạch về phía hành lang đường sắt, cách mép ngoài đường ray đường sắt 1,5m.

Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND phường Cửa Nam đã chỉ đạo các lực lượng đến cửa hàng này kiểm tra. Tại thời điểm làm việc, cơ sở chưa xuất trình được giấy phép kinh doanh và các giấy tờ có liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện chủ cơ sở đã tự ý lát gạch về phía hành lang đường sắt, cách mép ngoài đường ray đường sắt 1,15m.

Ngay sau đó, tổ công tác đã lập biên bản yêu cầu cơ sở dừng mọi hoạt động kinh doanh, đồng thời tổ chức lực lượng tháo dỡ toàn bộ gạch lát trả lại nguyên trạng như ban đầu.

Ngoài ra, phường Cửa Nam đã lập rào barie chắn trước cửa và khu vực hành lang đường sắt nhằm đảm bảo không cho người ra vào khu vực này; giao công an phường phân công cán bộ trực chốt đảm bảo việc chấp hành ngừng kinh doanh của cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đóng cửa, rào chắn quán cà phê cầu thủ Borussia Dortmund ngồi chụp ảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO