Đóng cửa trường mầm non là bãi giữ xe chung cư

Đoàn Xá 11/05/2018 09:00

Sau khoảng 3 năm hoạt động, Trường Mầm non Hoàng Lam (xã An Phú Tây, Bình Chánh, TP HCM) đã chính thức bị Phòng giáo dục và đào tạo huyện rút giấy phép hoạt động.

Đóng cửa trường mầm non là bãi giữ xe chung cư

Trường Mầm non Hoàng Lam đã bị đình chỉ hoạt động.

Nguyên nhân do trường này nằm trên khu đất được quy hoạch là bãi đỗ xe của tòa chung cư nhà ở xã hội HQC Plaza do Công ty địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư.

Tại thời điểm bị rút giấy phép, trường đang là nơi theo học của khoảng 250 học sinh mầm non.

Theo nhiều hộ dân ở Block 3 của tòa chung cư này, mặc dù theo thiết kế, phần đất này là khu vực bãi giữ xe dành cho hoạt động công cộng của người dân sinh sống tại chung cư nhưng chủ đầu tư đã tự ý thay đổi công năng, chuyển mục đích sử dụng thành trường mầm non để cho tư nhân hoạt động kinh doanh.

Hậu quả là hàng trăm hộ dân ở chung cư phải di chuyển sang tòa nhà bên cạnh để gửi/lấy xe mỗi khi có nhu cầu.

Thời gian qua, cư dân sinh sống ở đây đã nhiều lần làm đơn kiến nghị, thậm chí căng băng rôn phản đối nhưng chủ đầu tư khất lần, tìm mọi cách duy trì hoạt động.

Ông Trần Phú Lữ- Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh xác nhận, vừa ký văn bản đình chỉ hoạt động của Trường Mầm non Hoàng Lam.

Tuy nhiên, do thời điểm này đang là dịp cuối năm học và tránh ảnh hưởng nhiều đến việc học hành của các bé mầm non cũng như phụ huynh, ông Lữ cho biết sẽ cho trường tiếp tục hoạt động tới ngày hết ngày 31/5 tới để tạo điều kiện cho phụ huynh chuyển trường lớp cho con em mình, tránh ảnh hưởng đến việc học hành, tâm lý các bé.

Ngoài ra, ông Lữ cũng cho biết, trước khi có quyết định đình chỉ hoạt động, cơ quan chức năng đã tiến hành thanh tra việc xây dựng, chuyển đổi công năng sai mục đích của trường và tiến hành xử phạt theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đóng cửa trường mầm non là bãi giữ xe chung cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO