Đông đảo người dân tham gia Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam

Nguyễn Hoài 02/07/2023 10:00

Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam được tổ chức vào sáng 2/7 tại Hà Nội thu hút đông đảo người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước tới tham quan, trải nghiệm.

Đúng 7h sáng nay, tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (khu vực Bờ Hồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra sự kiện Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam do Báo Sức khỏe & Đời sống (Bộ Y tế) tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Dinh dưỡng toàn cầu Herbalife.

GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại sự kiện.

Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam là ngày hội về chăm sóc sức khỏe, thay đổi dinh dưỡng, truyền cảm hứng cho cộng đồng thực hiện lối sống năng động, lành mạnh.

Sự kiện này cũng là bước khởi động cho cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần 2 do Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức, dự kiến trong năm 2023.

Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam thu hút rất đông người dân trong nước và nước ngoài tham gia, hòa vào những điệu nhảy thể dục sôi động.

Bên cạnh đó, tham gia sự kiện, người dân còn được các chuyên gia tư vấn về dinh dưỡng, sức khỏe.

Các đại biểu nhấn nút khai mạc Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá, những sự thay đổi tích cực của mỗi chúng ta về sức khỏe đều là một tín hiệu vui cho ngành Y tế. Mỗi người khỏe hơn sẽ đều giúp giảm áp lực lên hệ thống y tế, như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: "Mỗi một người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe".

Nhà báo Trần Tuấn Linh - Tổng biên tập Báo Sức khoẻ & Đời sống cho biết, Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về dinh dưỡng và vận động.

Người tham gia sẽ được tư vấn miễn phí về dinh dưỡng, được thử thách ở các phần thi trắc nghiệm kiến thức dinh dưỡng kết hợp với trò chơi vận động vui vẻ, sảng khoái để cùng nhau lan tỏa tinh thần đoàn kết, tinh thần dinh dưỡng cộng đồng, rèn luyện cộng đồng.

Nhà báo Trần Tuấn Linh - Tổng biên tập Báo Sức khoẻ & Đời sống phát biểu tại sự kiện.

Trong thời gian diễn ra Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam, Ban Tổ chức tổ chức cuộc thi về dinh dưỡng – vận động ngay tại khu vực sân khấu quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với 20 đội chơi theo hình thức trắc nghiệm kiến thức dinh dưỡng, thi vận động (nhảy Aerobic, Zumba, thể dục…) theo từng nhóm với nhiều phần thưởng hấp dẫn.

Ban Giám khảo của Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam sẽ dựa vào 2 phần thi này lựa chọn ra các đội xuất sắc để trao giải.

Sự kiện thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách tham gia.

Ngoài ra, Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam còn có 10 gian hàng để khách tham quan tại tuyến phố đi bộ được các chuyên gia về dinh dưỡng tư vấn sức khỏe.

Người dân sẽ được kiểm tra các chỉ số sức khỏe như chỉ số BMI, chỉ số vòng eo - hông... đặc biệt hơn là được tư vấn dinh dưỡng trực tiếp miễn phí từ các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu đến từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Bộ môn Dinh dưỡng – Trường Đại học Y Hà Nội, Viện đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đông đảo người dân tham gia Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO