Động đất 6,4 độ tại Trung Quốc gây rung chấn tại Hà Nội

PV (tổng hợp) 21/05/2021 22:02

Vào thời điểm khoảng 21h, nhiều cư dân sống tại các tòa nhà cao tầng ở khu vực Minh Khai, Hà Nội cho biết có cảm nhận được rung lắc trong vòng vài giây.

Bản đồ địa chấn tại Vân Nam, Trung Quốc. (Nguồn: USGS).

Theo TTXVN, tối 21/5, cơ quan Theo dõi vật địa cầu Mỹ USGS cho biết, một trận động đất khoảng hơn 6 độ đã xảy ra tại khu vực Đại Lý thuộc tỉnh Vân Nam của Trung Quốc và có gây ảnh hưởng tới các quốc gia lân cận, trong đó có Việt Nam.

Trung tâm Mạng lưới động đất Trung Quốc (CENC) thông báo vào lúc 21h48 ngày 21/5 (theo giờ Bắc Kinh) đã xảy ra một trận động đất có độ lớn 6,4 làm rung chuyển huyện tự trị Di Dạng Tị (Yangbi Yi) ở tỉnh Vân Nam.

Theo CENC, tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 8 km, tọa độ 25,67 độ vĩ Bắc và 99,87 độ kinh Đông.

Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc (CEIC) báo cáo trận động đất gây rung lắc yếu, không có thiệt hại gì đáng kể.

Cũng vào thời điểm trên, nhiều cư dân sống tại các tòa nhà cao tầng ở khu vực Minh Khai, Hà Nội cho biết có cảm nhận được rung lắc trong vòng vài giây.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Xuân Anh, Giám đốc Trung tâm Cảnh báo động đất và sóng thần thuộc Viện Vật lý địa cầu, cho biết, Hà Nội nằm trong vùng dư chấn từ trận động đất này nên người dân cảm nhận được rung lắc.

Vào 27/7/2020, một trận động đất mạnh 5,3 độ richter xảy ra tại huyện Mộc Châu (Sơn La), gây ra rung chấn ở nhiều tỉnh thành phía Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Sau trận động đất này, hàng chục dư chấn đã xảy ra tại huyện Mộc Châu, gây ra một số thiệt hại về nhà cửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Động đất 6,4 độ tại Trung Quốc gây rung chấn tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO