Động đất mạnh 7,4 độ richter, Indonesia cảnh báo sóng thần

PV 25/04/2023 07:21

Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) cho biết một trận động đất có độ lớn 7,4 đã xảy ra ở phía Tây đảo Sumatra của Indonesia.

(Ảnh minh họa. Yonhap/TTXVN).

Theo TTXVN, Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) cho biết một trận động đất có độ lớn 7,4 đã xảy ra ở phía Tây đảo Sumatra của Indonesia.

BMKG cho biết cảnh báo sóng thần tại khu vực này đã được đưa ra.

Trước đó, Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải châu Âu (EMSC) cho biết trận động đất trên có độ lớn 6,9. Theo EMSC, tâm của trận động đất nằm ở độ sâu 20 km.

EMSC thông báo một trận động đất có độ lớn 6,1 đã làm rung chuyển khu vực quần đảo Kepulauan Batu của Indonesia ở Ấn Độ Dương vào rạng sáng 23/4 (giờ địa phương). Theo EMSC, độ sâu chấn tiêu là 43 km.

Trước đó vào chiều 22/4 cũng đã xảy ra một trận động đất độ có độ lớn 6,4 ở ngoài khơi tỉnh Đông Nam Sulawesi của Indonesia. Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia cho biết cơn địa chấn xảy ra lúc 15h23 (giờ địa phương) ở ngoài khơi tỉnh Đông Nam Sulawesi, có độ sâu chấn tiêu khoảng 32 km dưới đáy biển. Chấn tâm nằm cách khu vực quần đảo Wakatobi Regency 227 km về phía Đông Bắc. Nhà chức trách không ban bố cảnh báo sóng thần sau khi đánh giá các chấn động không có khả năng gây ra sóng lớn.

Hai ngày trước đó, Indonesia cũng hứng chịu trận động đất có độ lớn 6,4 xảy ra ở ngoài khơi tỉnh North Sulawesi, miền Trung Indonesia.

Theo Trung tâm nghiên cứu khoa học địa chất Đức (GFZ), tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Động đất mạnh 7,4 độ richter, Indonesia cảnh báo sóng thần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO