Động đất ở Indonesia: Số nạn nhân thiệt mạng tăng lên 310 người

25/11/2022 22:42

Trong ngày 25/11, các đội cứu hộ vẫn tiếp tục đào vét bùn đất và tìm kiếm trong các đống đổ nát với hy vọng cứu thêm những nạn nhân còn sống sót.

Lực lượng cứu hộ chuyển thi thể nạn nhân tại hiện trường vụ động đất ở Cianjur. Ảnh: THX/TTXVN.

Ngày 25/11, nhà chức trách Indonesia thông báo số người thiệt mạng trong trận động đất xảy ra hồi đầu tuần ở tỉnh Tây Java đã tăng lên 310 người.

Người đứng đầu Cơ quan giảm thiểu thiên tai quốc gia Indonesia, ông Suharyanto, cho biết hiện vẫn còn 24 người mất tích do động đất gây lở đất và sập nhà.

Trong ngày 25/11, các đội cứu hộ vẫn tiếp tục đào vét bùn đất và tìm kiếm trong các đống đổ nát với hy vọng cứu thêm những nạn nhân còn sống sót. Tuy nhiên, cơ quan này thừa nhận hy vọng ngày càng mong manh.

Cùng ngày, hàng trăm người Indonesia đã tham gia lễ cầu nguyện cho các nạn nhân được tổ chức ở các không gian ngoài trời thay vì trong các đền thờ do người dân lo ngại nguy cơ tiếp tục xảy ra động đất. Trên thực tế, hàng trăm đợt dư chấn đã xảy ra sau động đất, liên tục làm rung chuyển vùng đồi núi trên đảo Java.

Nhiều người dân trong khu vực hiện vẫn đang tạm trú tại các khu sơ tán, cần được tiếp tế thực phẩm, nước uống và thuốc men. Tuy nhiên, thời tiết mưa lớn và các trận lở đất tiếp diễn đang cản trở những nỗ lực này.

Nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi hội tụ các lớp kiến tạo địa chất và có các hoạt động địa chất dày đặc, Indonesia thường xuyên hứng chịu động đất.

Trận động đất ngày 21/11 gây thương vong lớn do xảy ra ở vùng đông dân cư, với tâm chấn chỉ 10 km dưới lòng đất khiến nhiều nhà cửa đổ sập.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Động đất ở Indonesia: Số nạn nhân thiệt mạng tăng lên 310 người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO