Động đất ở Thanh Hóa không gây ảnh hưởng cho người dân

Theo TTXVN 27/05/2019 20:04

Thông tin từ Ủy ban Nhân dân huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa, cho biết sáng ngày 27/5, trên địa bàn huyện đã xảy ra hiện tượng động đất, đây là trận động đất nhỏ nên người dân không bị ảnh hưởng gì.

Thông tin từ Ủy ban Nhân dân huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa cho biết: Sáng ngày 27/5, trên địa bàn huyện đã xảy ra hiện tượng động đất, đây là trận động đất nhỏ nên người dân không bị ảnh hưởng gì.

Hiện tượng động đất diễn ra vào khoảng 6 giờ, 21 phút, ngày 27/5 cơn dư chấn kéo dài trong khoảng 12 giây. Nhưng ít người cảm nhận được.

Một người dân địa phương xác nhận: Vào thời điểm trên có xảy ra việc động đất nhẹ, khi cảm nhận được sự rung lắc nhẹ, hơi chóng mặt trong tích tắc rồi trở lại bình thường.

Theo ghi nhận, những năm gần đây trên địa bàn các huyện của tỉnh Thanh Hóa hay xuất hiện những trận động đất nhỏ bất ngờ. Nhiều lần chính quyền huyện đã báo cáo cấp trên để cảnh báo, theo dõi, tìm biện pháp xử lý.

Theo xác nhận của Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa Cầu, trận động đất sáng 27/5 tại huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa có độ lớn 2,8 xảy ra tại vị trí có tọa độ 20,141 vĩ độ Bắc, 105,156 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 9,7 km. Động đất có thể gây nên rung động rất nhẹ gần trung tâm huyện Lang Chánh và lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Động đất ở Thanh Hóa không gây ảnh hưởng cho người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO