Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria đã làm chết hơn 21.000 người

PV (Tổng hợp) 10/02/2023 08:11

Theo truyền thông quốc tế, số người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hiện đã lên đến hơn 21.000 người...

Một bé gái 9 tuổi được giải cứu ở Thổ Nhĩ Kỳ hôm 9/2. Ảnh: Reuters.

Theo VTC News, CNN hôm 10/2 đưa tin, Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cho biết, số người chết do động đất tại nước này đã tăng lên ít nhất 17.674 và số người bị thương là 72.879.

Tại Syria, truyền thông nước này cho hay, ít nhất 3.377 người đã thiệt mạng. Số người bị thương ở Syria trên tất cả các vùng lãnh thổ bị ảnh hưởng đã tăng lên 5.245.

Trận động đất mạnh 7,8 độ richter tấn công Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hôm 6/2. Con số người thiệt mạng và bị thương dự kiến tăng lên khi lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát.

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo, thời gian dành cho hàng nghìn người bị thương và những người mắc kẹt dưới đống đổ nát không còn nhiều.

Các quan chức năng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết khoảng 13,5 triệu người bị ảnh hưởng trong một khu vực kéo dài 450 km từ Adana ở phía tây đến Diyarbakir ở phía đông. Trong khi đó, tại Syria, hơn 298.000 người đã trở thành vô gia cư và 180 nơi trú ẩn cho những người di tản đã được mở.

Theo Zing, vào ngày 8/2, đoàn xe viện trợ động đất đầu tiên của Liên Hợp Quốc đã đến Syria sau 3 ngày trận động đất xảy ra.

Công ty xếp hạng tín dụng Fitch Ratings đánh giá rằng trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria có thể gây thiệt hại kinh tế hơn 4 tỷ USD. “Khó có thể ước tính thiệt hại kinh tế khi tình hình đang diễn biến, nhưng có vẻ như chúng sẽ vượt quá 2 tỷ USD và có thể lên tới 4 tỷ USD hoặc hơn”, Fitch Ratings công bố.

Tổn thất được bảo hiểm sẽ thấp hơn nhiều, có thể vào khoảng 1 tỷ USD, do phạm vi bảo hiểm thấp trong khu vực này, Fitch cho biết thêm.

[Đội cứu nạn, cứu hộ Bộ Công an sang Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ khắc phục thảm họa động đất]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria đã làm chết hơn 21.000 người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO