Đồng hành cùng y bác sĩ, người dân, công nhân

Thanh Giang 02/06/2021 14:36

Vài ngày qua, TP HCM vất vả thực hiện giãn cách xã hội phòng chống bệnh Covdi-19, tuy nhiên lực lượng y bác sĩ, người dân, công nhân,… liên tục đón nhận quà hỗ trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp BSA tiếp tục chuyển đi những phần quà: bánh, sữa, cơm, cháo… của doanh nghiệp trong Hội, cho đội ngũ y bác sĩ đang ngày đêm chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện.

Cháo dinh dưỡng ăn liền được doanh nghiệp trao tặng cho Bệnh viện Nhi đồng TP HCM.

Cụ thể, đoàn đến các bệnh viện như: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Quận 2, Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Thủ Đức, Bệnh viện Gia Định, Bệnh viện Nhi Đồng (cơ sở Bình Chánh)…

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố mới bị tạm thời phong tỏa vì có ca nhiễm Covid-19 đến khám.

Trước đó, trong ngày 30 và 31/5, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp BSA đã chuyển nhiều sản phẩm đến Gò Vấp – điểm nóng dịch bệnh tại TP HCM để hỗ trợ các lực lượng đang chống dịch tại đây.

Hàng hóa hỗ trợ được doanh nghiệp đưa đến Khu Công nghiệp Tân Bình.

Các doanh nghiệp như Vĩnh Tiến, Vinamilk, Nutifood, Ba Huân… bằng nhiều cách, nhiều sản phẩm khác nhau đã đồng hành cùng các lực lượng y bác sĩ khắp nơi đang ngày đêm phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần nước Hoàng Minh cũng tặng 3.200 chai nước I-on Life cho Phường 3, Phường 5 Gò Vấp, Trung tâm y tế Quận 12…

Hàng ngàn lốc sữa, mì ly,... hỗ trợ 777 công nhân bị cách ly tại Công ty Cổ phần Thiết bị nhà bếp Vina.

"Đây là món cháo ăn liền, tiện lợi với đầy đủ dinh dưỡng rất phù hợp cho những bữa ăn nhanh. Chúng tôi hy vọng những sản phẩm thiết thực này giúp y bác sĩ –người tuyến đầu chống dịch Covid-19 nhanh chóng lấy lại sức khỏe để tiếp tục công việc của mình”, đại diện Sài Gòn Food chia sẻ.

Hàng hóa hỗ trợ, công nhân bị cách ly còn được chi trả chế độ theo quy định.

Ông Trần Minh Hùng, Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Vinamit cho biết, trong những ngày qua cán bộ công nhân của công ty đi nhiều bệnh viện để trao những phần nước mía sấy đông khô và những sản phẩm của doanh nghiệp khác.

Tâm sự với đoàn, dược sĩ chuyên khoa Đỗ Bá Tùng, Trưởng khoa vi sinh Bệnh viện Quận 2, nói: “Chúng tôi đang tập trung nỗ lực cùng TP HCM dập dịch. Chúng tôi rất cảm động khi có các đơn vị là doanh nghiệp đến thăm, tặng sản phẩm cần thiết cho y bác sĩ. Những sản phẩm nước mía sấy đông khô, cháo dinh dưỡng,.. giúp cán bộ y tế chúng tôi kịp thời bổ sung dinh dưỡng trong những lúc căng thẳng chữa cho người bệnh, giúp họ phục hồi sức khỏe một cách tốt hơn”.

Người dân nhận cơm từ thiện trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp

Không riêng cán bộ, y bác sĩ được đón nhận quà hỗ trợ từ doanh nghiệp, các điểm phong tỏa cũng được đón nhận tình cảm trên. Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp TP HCM đã khẩn cấp hỗ trợ cho 777 công nhân Công ty Cổ phần Thiết bị nhà bếp Vina (Khu Công nghiệp Tân Bình).

Số hàng mà Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp TP HCM hỗ trợ gồm 1.340 lốc sữa, 70 thùng mì ly, 50 chai dung dịch vệ sinh phụ nữ và 200 móc phơi quần áo.

Một số quán ăn tổ chức nấu cơm phát cho người dân, người lao động trong khu vực phong tỏa.

Tại điểm nóng quận Gò Vấp, Liên đoàn Lao động quận tặng 61 phần quà nhu yếu phẩm: đường, gạo dầu ăn,… hỗ trợ người lao động thực hiện cách ly tại khu vực Phường 15.

Ngoài những hoạt động trên, các đơn vị từ thiện cũng tổ chức phát cơm cho người dân sống trong khu vực phong tỏa tại quận Gò Vấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng hành cùng y bác sĩ, người dân, công nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO