Đồng loạt kích cầu du lịch

Hạnh Nhân 28/02/2020 08:00

Kích cầu nhằm phục hồi và hướng đến mục tiêu tăng tốc trong thời gian tới, du lịch Việt Nam sẽ thực hiện khuyến mãi trong suốt 9 tháng, bắt đầu từ tháng 3/2020.

Đồng loạt kích cầu du lịch

Khách du lịch tại Yên Tử, Quảng Ninh.

Tổng cục Du lịch vừa gửi công văn tới các Sở quản lý du lịch, các hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch đề nghị tích cực tham gia chương trình kích cầu du lịch quốc tế và nội địa. Chương trình sẽ được triển khai đồng loạt, đảm bảo chất lượng, sự đa dạng, thông qua nhiều kênh khác nhau và được kỳ vọng thu hút sự tham gia tích cực của các địa phương, doanh nghiệp du lịch, hàng không, các cơ quan truyền thông…

Cụ thể, chương trình kích cầu du lịch nội địa với thông điệp “Việt Nam an toàn” sẽ được triển khai trên phạm vi cả nước, thời gian từ tháng 3 đến tháng 8/2020. Đợt cao điểm dành cho khách du lịch nội địa dịp nghỉ hè. Chương trình kích cầu du lịch quốc tế sẽ được triển khai từ tháng 4 đến tháng 12/2020 với thông điệp “VietnamNOW”, ưu tiên tại các thị trường Đông Nam Á, Ấn Độ, Nga, Úc và châu Âu.

Đáng chú ý, với việc ưu đãi giảm giá vé máy bay, Tổng cục Du lịch cho biết, Hãng hàng không Vietnam Airlines đã ký kết hợp tác với cơ quan này để thực hiện chương trình. Hãng sẽ giảm giá vé máy bay đến 50% cho chương trình kích cầu, áp dụng cho khách đoàn trên hành trình nội địa và quốc tế.

Trước đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam công bố Liên minh Kích cầu Du lịch Việt Nam năm 2020 và Chương trình xúc tiến du lịch bốn tỉnh Bình Định, Phú Yên, Đắk Lắk, Gia Lai khắc phục hậu quả của dịch Covid-19. Theo đó, sẽ có loạt tour giá tốt chưa từng có đến 4 địa phương này.

Ông Vũ Thế Bình - Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Liên minh Kích cầu Du lịch Việt Nam năm 2020 có sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp 3 miền. Mục tiêu ngắn hạn là nhằm từng bước khôi phục hoạt động của ngành Du lịch; khuyến khích, tạo điều kiện để người dân đi du lịch tới các vùng miền trong cả nước, nhất là những vùng không có dịch bệnh như các tỉnh Tây Nguyên, Nam Trung Bộ, Tây Bắc, Đồng bằng sông Cửu Long, Côn Đảo, Phú Quốc...

Theo ông Nguyễn Công Hoan - Tổng giám đốc HanoiRedtour (đơn vị thành viên Liên minh Kích cầu Du lịch Việt Nam), việc Liên minh chọn 4 địa phương Bình Định, Phú Yên, Đắk Lắk, Gia Lai là bởi các địa phương này hoàn toàn không có trường hợp mắc bệnh, thời tiết khá nóng nên gần như không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cả 4 địa phương còn có cam kết mạnh mẽ về việc đưa ra những biện pháp kiểm soát dịch bệnh với các thị trường du khách tới từ các vùng khác nhau. Ngoài ra, chương trình kích cầu cũng nhận được sự đồng hành rất lớn từ các hãng hàng không, đặc biệt Vietnam Airlines đã dành biểu giá khuyến mại cho các đơn vị trong Liên minh kích cầu lên tới 40% so với mức giá thấp nhất hiện hành. Các đối tác landtour giảm giá từ 10% – 40%, thậm chí còn miễn số một số dịch vụ.

Ông Phạm Văn Bảy - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Phú Yên khẳng định, đây là chương trình rất ý nghĩa, bởi dịch bệnh Covid-19 đã khiến lượng du khách tới Phú Yên giảm 50% so với cùng kỳ. “Đây là cơ hội để du lịch Phú Yên khẳng định là điểm đến an toàn, thân thiện. Chúng tôi sẽ phối hợp tốt với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cũng như các địa phương, doanh nghiệp để thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch này”, ông Bảy nói.

Còn với Hiệp hội Du lịch TP HCM, qua sự hợp tác ban đầu, nhiều tour trọn gói đi bằng đường bộ giảm từ 15-18%, tour đi bằng máy bay giảm 22%. Hiệp hội kỳ vọng, sắp tới giá nhiều tour du lịch trọn gói có thể giảm đến 30% hoặc hơn để thu hút khách. Như Saigontourist Group, một doanh nghiệp quản lý hơn 100 khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành... trên cả nước cũng đã công bố chương trình kích cầu lần 1 năm 2020. Theo đó, từ ngày 1/3 đến ngày 31/5/2020, hàng chục khách sạn và công ty lữ hành của Saigontourist sẽ giảm giá từ 10 đến hơn 60% giá so với bình thường.

Du khách đến Yên Tử tăng mạnh

Theo ông Lê Trọng Thanh- Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển Tùng Lâm, gần 30.000 khách Hàn Quốc đã hủy tour đến Yên Tử trong tháng 2 và tháng 3. “Trong 10 ngày trở lại đây, du khách Hàn Quốc giảm đến 95% so với trước. Với chủ trương của Hiệp hội du lịch Việt Nam là không đón khách từ nơi có dịch, hiện Yên Tử hoàn toàn không có khách Hàn Quốc”, ông Thanh nói. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nặng nề tới ngành du lịch, hưởng ứng tham gia chương trình kích cầu hấp dẫn du khách, Công ty Cổ phần phát triển Tùng Lâm đã áp dụng một chính sách ưu đãi đặc biệt, giá vé cáp treo khứ hồi 2 tuyến từ 350.000 đồng/khách đã được giảm xuống còn 200.000 đồng/khách. Cuối tuần qua, lượng du khách Việt Nam tăng trên 300% so với 10 ngày trước, ngày chủ nhật vừa rồi có trên 3.000 người đến Yên Tử”, ông Thanh cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng loạt kích cầu du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO