Đồng lòng cùng chính quyền chống dịch

Lan Anh 26/07/2021 08:18

Trong hai ngày đầu thực hiện giãn cách, phần lớn người dân Thủ đô đều nghiêm chỉnh chấp hành quy định, lượng lưu thông trên đường phố giảm mạnh.

Chốt kiểm soát tại khu vực Cầu Đuống. Ảnh: Lan Anh.

Song song với hoạt động của 22 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ, lực lượng chức năng thành lập thêm các chốt kiểm soát “vòng trong” với nhiệm vụ kiểm tra lượng người lưu thông trong khu vực, phát hiện các trường hợp có dấu hiệu ho, sốt để kịp thời xét nghiệm sàng lọc, giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Đại Đoàn Kết, tại một số chốt kiểm soát cửa ngõ, nhiều phương tiện lưu thông phải quay đầu, không được vào thành phố. Điển hình, tại chốt số 7: Gầm cầu Thanh Trì - lối đi Ecopark, quận Long Biên, lực lượng chức năng dàn hàng ngăn không cho phương tiện ra - vào thành phố, nhiều phương tiện đã phải quay đầu... Đây là chốt kiểm soát lượng người về từ Hưng Yên. Mật độ phương tiện ở đây khá lớn, lực lượng chức năng đã phải rất vất vả để hoàn thành nhiệm vụ.

Tại chốt kiểm soát “vòng trong” ở cầu Đuống, lực lượng công an, y tế, dân quân tự vệ phối kết hợp kiểm tra thân nhiệt toàn bộ người dân lưu thông qua chốt. Đồng thời, yêu cầu người dân thực hiện khai báo y tế. Chốt kiểm soát cũng được dựng lều và trang bị đầy đủ để thực hiện nhiệm vụ 24/7.

Trong ngày thứ hai thực hiện giãn cách, lượng người đi mua sắm tại chợ và các siêu thị đã giảm hẳn. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, các khu chợ dân sinh vắng vẻ hơn rất nhiều, chỉ còn lác đác vài người đi chợ. Lượng thực phẩm tươi sống vẫn đầy đủ, đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Các siêu thị, cửa hàng tiện ích hướng dẫn người dân xếp hàng, đảm bảo khoảng cách khi mua sắm, yêu cầu toàn bộ người dân thực hiện khai báo y tế trước khi vào. Nhân viên siêu thị thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, găng tay và tấm kính chắn giọt trong suốt thời gian làm việc.

Đường phố Hà Nội cũng giảm lượng lưu thông rõ rệt, khá vắng vẻ kể cả vào giờ cao điểm. Các cửa hàng không thiết yếu đóng cửa, các chuỗi cửa hàng điện máy đồng loạt chuyển qua kênh bán hàng online.

Sáng ngày 25/7, dự họp trực tuyến với sở chỉ huy các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, dư luận đánh giá cao sự quyết đoán, kịp thời của thành phố, người dân đồng tình ủng hộ, chấp hành nghiêm.

Đây chính là nguồn động viên rất lớn đối với thành phố, trong đó có các lực lượng tuyến đầu vất vả ngày đêm như Quân đội, Công an, Y tế... Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng còn rất cao, nên tuyệt đối không được chủ quan, phải thật bình tĩnh để ứng phó. Các cấp, các ngành cần tiếp tục vào cuộc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ một cách quyết liệt, hiệu quả từ tuyến cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng lòng cùng chính quyền chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO