Đồng Nai: 6 người đàn ông tụ tập ‘tám chuyện’ bị phạt 90 triệu đồng

Mạnh Thìn 08/08/2021 17:11

Cơ quan chức năng xác định, 6 người đàn ông ở trong khu cách ly y tế tụ tập “tám chuyện”, vi phạm thực hiện giãn cách theo các Chỉ thị phòng chống dịch đã ban hành nên đề xuất xử phạt vi phạm hành chính mỗi người 15 triệu đồng.

Hai trong số 6 người đàn ông tham gia “tám chuyện”. Ảnh: CTV.
Hai trong số 6 người đàn ông tham gia “tám chuyện”. Ảnh: CTV.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 5/8, trong quá trình tuần tra, kiểm soát việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, khi đi ngang nhà ông N.T.Th., ở ấp Phúc Nhạc 1, Công an xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai phát hiện có một nhóm người đang tụ tập “tám chuyện” nên tiến hành kiểm tra.

Công an xác định có 6 người đàn ông gồm: N.T.Th. (33 tuổi), S.D.Kh. (42 tuổi), L.C.Đ. (30 tuổi), T.H.H. (39 tuổi), N.T.T. (41 tuổi) và N.V.H. (35 tuổi) cùng ngụ ở xã Gia Tân 3 tham gia cuộc “tám chuyện”.

Xã Gia Tân 3 là một trong những địa phương của huyện Thống Nhất vẫn đang thực hiện cách ly y tế do có ca nhiễm Covid-19.

Lực lượng chức năng xác định, việc tụ tập đông người, không giữ khoảng cách đã vi phạm trong thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 15 của UBND tỉnh và Quyết định 160/QĐ-BCĐ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về việc cách ly y tế phòng, chống dịch đối với xã Gia Tân 3.

Căn cứ theo quy định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, UBND xã Gia Tân 3 đã đề xuất UBND huyện Thống Nhất xử phạt mỗi người 15 triệu đồng về hành vi vi phạm quy định về áp dụng biện pháp phòng chống dịch, tập trung đông người. Như vậy 6 người sẽ phải nộp tổng cộng 90 triệu đồng tiền phạt.

Trong thời gian qua, mặc dù cơ quan chức năng tại Đồng Nai đã rất nỗ lực để tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, tuy nhiên, một bộ phận người dân vẫn thiếu y thức tụ tập đông người chỉ để ăn nhậu giải khuây, hay “tám chuyện”.

Đây là một trong những nguy cơ dẫn đến lây lan dịch bệnh, vì vậy, người dân cần tuân thủ quy định về 5K, không tụ tập đông người, và thực hiện tốt các Chỉ thị phòng chống dịch bệnh Covid-19. Có như vậy, dịch bệnh mới sớm được khống chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: 6 người đàn ông tụ tập ‘tám chuyện’ bị phạt 90 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO