Đồng Nai: Ba tổng công ty mở 50 điểm bán hàng bình ổn giá hàng thiết yếu

Mạnh Thìn 03/08/2021 09:25

Dự kiến, 3 Tổng công ty tại Đồng Nai sẽ mở khoảng 50 điểm bán hàng bình ổn giá tại các địa phương trong tỉnh, chủ yếu là các mặt hàng nhu yếu phẩm như: rau củ quả, thịt, trứng, gạo...

Tổng Công ty Tín Nghĩa ra quân đầu tiên cung ứng hàng hóa với 9 điểm bán hàng bình ổn giá tại TP Biên Hòa.
Tổng Công ty Tín Nghĩa ra quân đầu tiên cung ứng hàng hóa với 9 điểm bán hàng bình ổn giá tại TP Biên Hòa.

Sở Công thương tỉnh Đồng Nai vừa làm việc với Công ty CP Tổng công ty Tín Nghĩa, Tổng công ty CP Phát triển khu công nghiệp (Sonadezi) và Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) để mở các điểm bán hàng bình ổn giá cho người dân tại TP Biên Hòa, Long Khánh và các huyện trên địa bàn.

Theo đó, Sở Công thương sẽ làm đầu mối liên hệ với các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại trong và ngoài tỉnh để giới thiệu nguồn cung sản phẩm cho các Tổng công ty nhập về bán tại các điểm bình ổn giá.

Dự kiến, 3 Tổng công ty sẽ mở khoảng 50 điểm bán hàng bình ổn giá tại các địa phương trong tỉnh, chủ yếu là các mặt hàng nhu yếu phẩm như: rau củ quả, thịt, trứng, gạo...

Cụ thể, nguồn rau củ quả sẽ do Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây, huyện Thống Nhất cung cấp. Nguồn cung thịt heo sẽ do Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam và một số doanh nghiệp chăn nuôi giết mổ heo trên địa bàn tỉnh đáp ứng.

Ngoài ra, huyện Trảng Bom sẽ cung cấp nguồn trứng gia cầm. Gạo được lấy từ tỉnh Long An.

Theo kế hoạch, đến ngày 6/8, các Tổng Công ty sẽ mở khoảng trên 10 điểm bán hàng tại TP Biên Hòa, riêng Tổng Công ty Tín Nghĩa được giao mở 9 điểm.

Đây là một trong những giải pháp nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận các nguồn hàng hóa thiết yếu với mức giá tốt trong thời điểm dịch bệnh; đồng thời giảm tải áp lực cho các siêu thị, điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh hiện nay; đáp ứng nguồn cung, không để đứt gãy các chuỗi sản xuất, tiêu thụ hàng hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Ba tổng công ty mở 50 điểm bán hàng bình ổn giá hàng thiết yếu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO