Đồng Nai: Ban hành khung giá rừng mới với mức cao nhất là trên 1,3 tỷ đồng/ha

Mạnh Thìn 12/09/2021 11:04

Khung giá rừng vừa ban hành có mức giao động từ vài triệu đồng/ha đến mức cao nhất là trên 1,3 tỷ đồng/ha tùy theo loại rừng và cây trong rừng. Khung giá rừng mới sẽ được áp dụng từ ngày 1/10/2021.

Phụ lục khung giá rừng trồng đặc dụng huyện Vĩnh Cửu đính kèm theo Quyết định 41.
Phụ lục khung giá rừng trồng đặc dụng huyện Vĩnh Cửu đính kèm theo Quyết định 41.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định số 41/2021/QĐ-UBND về khung giá rừng trên địa bàn.

Khung giá mới sẽ được áp dụng từ ngày 1/10/2021 cụ thể với 3 loại rừng gồm; rừng đặc dụng, rừng phòng hộ và rừng sản xuất.

Đối tượng áp dụng là các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư có hoạt động liên quan đến khung giá rừng để định giá rừng. Văn bản quy định 5 trường hợp sử dụng khung giá rừng đó là khi Nhà nước giao rừng, tổ chức đấu giá quyền sử dụng rừng, cho thuê rừng; Nhà nước thu hồi rừng, thanh lý rừng, xác định vốn góp; cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, thoái vốn nhà nước; trường hợp xác định giá trị phải bồi thường khi có hành vi vi phạm pháp luật gây thiệt hại đối với rừng, thiệt hại do thiên tai, cháy rừng; trường hợp xác định thuế, phí, lệ phí liên quan đến rừng và trường hợp khác theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Rừng sản xuất tại huyện Định Quán.
Rừng sản xuất tại huyện Định Quán.

Khung giá rừng được điều chỉnh khi các yếu tố hình thành giá rừng thay đổi tăng hoặc giảm trên 20% so với giá quy định hiện hành liên tục trong thời gian 6 tháng trở lên. Khung giá rừng là để triển khai thực hiện giao đất, cho thuê đất lâm nghiệp gắn với giao rừng, cho thuê rừng, bồi thường, thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất rừng để thực hiện các dự án được UBND tỉnh phê duyệt.

Cũng theo Quyết định trên, mỗi loại rừng và cây trong rừng cũng được áp các khung giá khác nhau từ vài triệu đồng/ha đến mức cao nhất là trên 1,3 tỷ đồng/ha.

Qua kiểm đếm, thống kê, hiện toàn tỉnh có trên 171.000 ha rừng đặc dụng, rừng phòng hộ và rừng sản xuất, tập trung chủ yếu ở các huyện Vĩnh Cửu, Định Quán, Xuân Lộc, Tân Phú, Nhơn Trạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Ban hành khung giá rừng mới với mức cao nhất là trên 1,3 tỷ đồng/ha

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO