Đồng Nai: Bắt giữ 2 thuyền trưởng bỏ trốn trong vụ án buôn lậu xăng giả ​

Văn Việt 06/03/2021 08:36

Việc bắt giữ thuyền trưởng hai tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 là một trong những kết quả quan trọng của công tác đấu tranh phá chuyên án buôn lậu xăng giả.

Hai tàu biển trọng tải 1.500 tấn đã bỏ trốn khỏi hiện trường trong đêm 6/2/2021.

Ngày 5/3, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Dương Văn Mẫn (43 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại xã Hải Xuân, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) là thuyền trưởng tàu Nhật Minh 07, cùng Trịnh Xuân Mơ (37 tuổi, thường trú ở Phường 15, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh) là thuyền trưởng tàu Nhật Minh 09. Đây là hai đối tượng đã bỏ trốn trong chuyên án buôn lậu xăng giả do Phan Thanh Hữu cầm đầu.

Theo thông tin từ Cơ quan Công an, Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 (mỗi tàu có trọng tải 1.500 tấn) là hai tàu được sử dụng vào việc vận chuyển, bơm hút xăng lậu; đồng thời cũng chính là hai tàu đã bỏ trốn khỏi hiện trường trong đêm 6/2/2021, khi lực lượng Công an đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng phạm pháp tại các tỉnh, thành phố: Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi bỏ trốn, để che mắt lực lượng chức năng, các đối tượng trên hai tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 đã sơn sửa lại tàu, gây rất nhiều khó khăn trong quá trình truy tìm của lực lượng công an. Sau một thời gian tích cực điều tra, đến chiều 24/2, Công an Đồng Nai đã phát hiện tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 tại cầu cảng sông Hậu (ấp An Công, xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng).

Việc bắt giữ thuyền trưởng hai tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 là một trong những kết quả quan trọng của công tác đấu tranh phá chuyên án buôn lậu xăng giả, tiếp tục củng cố và điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng liên quan để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Hiện vụ án vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Bắt giữ 2 thuyền trưởng bỏ trốn trong vụ án buôn lậu xăng giả ​

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO