Đồng Nai: Bắt giữ xe tải chở lậu đất sét

Mạnh Thìn 19/03/2023 10:23

Ngày 19/3, cơ quan chức năng huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết đang tạm giữ một phương tiện vi phạm do chở quá tải trọng cho phép trên 100%; xe chở hàng không có hóa đơn chứng từ.

Trước đó, vào khoảng 2h sáng ngày 18/3, sau khi tiếp nhận tin báo, các đội nghiệp vụ công an huyện Long Thành đã tổ chức lực lượng dừng và kiểm tra chiếc xe tải BKS: 50H – 20593 kéo theo somi rơ-moóc BKS: 51R-50675 chở hơn 60 tấn đất sét khi đang lưu thông trên km 31+100 đường tỉnh 769.

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế điều khiển xe tên Bùi Khánh Duy (ngụ xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) khai với lực lượng chức năng là xe đang chở rác.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra chiếc xe trên. Ảnh: CTV.

Kiểm tra nghiệp vụ cho thấy, chiếc xe này chở vượt tải trọng cho phép trên 100% và đang chở đất sét chứ không phải chở rác như tài xế nói.

Ngoài ra, tài xế điều khiển chiếc xe này cũng chưa có giấy phép lái xe theo quy định; không xuất trình được hoá đơn chứng từ liên quan đến số hàng trên xe.

Cùng với việc lập biên bản vi phạm hành chính đối với 2 lỗi vi phạm nói trên, Công an huyện Long Thành cho biết đang củng cố hồ sơ điều tra, xác minh làm rõ nguồn gốc số đất sét mà chiếc xe này chở đi tiêu thụ ở Đồng Nai.

Theo thông tin phóng viên có được, chiếc xe tải này lấy đất sét trong khuôn viên của Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Lâm Hà 68 (địa chỉ tại số 68, KP Tân An, xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) vào chiều ngày 17/3. Sau khi múc đầy đất sét, tài xế đã phủ bạt, che kín số hàng rồi rời khỏi địa điểm trên. Chiếc xe này đều "lọt" được các hướng đường tỉnh 724 (huyện Lâm Hà và huyện Đức Trọng) và Quốc lộ 20 (Đồng Nai) cho đến khi bị lực lượng chức năng huyện Long Thành kiểm tra, xử lý.

Được biết, Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Lâm Hà 68 vừa mới được cơ quan chức năng Lâm Đồng cấp phép thăm dò và chưa được cấp phép khai thác ở một vài vị trí, khu vực. Tuy nhiên, thời gian qua, đơn vị này có dấu hiệu chở đất sét đi tiêu thụ ở một số tỉnh, thành khu vực Đông Nam Bộ.

Trước đó, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết cũng đã có một số bài phàn ánh về hiện tượng xe tải "đội lốt" xe chở đất ở một số địa phương thuộc khu vực Tây Nguyên về các tỉnh, thành Đông Nam Bộ để tiêu thụ. Để qua mắt lực lượng chức năng, các xe chở đất, cát, đất sét đều là xe tải và được ngụy trang rất kín kẽ. Nghiêm trọng hơn, việc những chiếc xe tải này hoạt động còn nghi vấn có dấu hiệu "bảo kê".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Bắt giữ xe tải chở lậu đất sét

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO