Đồng Nai: Cả trường học bị ‘khủng bố’ vì một giáo viên vay tiền qua app

Mạnh Thìn 20/05/2022 09:56

Hình ảnh cá nhân của nhiều giáo viên và ngay cả học sinh của một trường mầm non ở huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đã bị một số đối tượng bêu riếu, xúc phạm danh dự trên mạng xã hội nhằm mục đích gây áp lực cho một giáo viên khác trong trường trả tiền vay qua app.

Ngày 20/5, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai cho biết, nhiều giáo viên một trường mầm non ở xã Gia Tân 1 mấy ngày qua bị nhiều đối tượng “khủng bố” bằng cách đăng hình ảnh trên mạng xã hội để bêu riếu, vu khống, xúc phạm danh dự.

Ngoài ra, nhiều cháu đang học trong trường mầm non này cũng chung cảnh ngộ như các giáo viên. Nghiêm trọng hơn cả là việc, có một cháu học sinh đã bị các đối tượng lấy hình ảnh đưa vào bảng cáo phó và đăng lên mạng xã hội.

Hình ảnh bị các đối tượng lạ đăng lên mạng xã hội bêu riếu, xúc phạm nhằm gây áp lực cho cô giáo vay nợ trả tiền.

Theo xác minh ban đầu, do một cô giáo của ngôi trường mầm non này gần đây có vay tiền qua app số tiền 65 triệu đồng với lãi suất dạng “khủng”. Hiện nay, tổng số tiền đã vay và lãi suất phải trả đã lên tới khoảng 200 triệu đồng.

Do cô giáo này không còn khả năng chi trả nên những đồng nghiệp với cô giáo này cùng các cháu học sinh trong trường đã bị các đối tượng lạ mặt “khủng bố” tinh thần bằng cách như đã nói ở trên nhằm gây áp lực cho cô giáo kia phải trả nợ.

Việc “khủng bố” diễn ra liên tục khiến nhiều giáo viên hết sức bức xúc vì mình không liên quan đến khoản vay của đồng nghiệp nhưng lại bị các đối tượng lạ đưa lên mạng để xúc phạm danh dự.

“Tôi không hề biết và liên quan đến khoản vay nhưng vẫn phải nhận những cuộc gọi, tin nhắn đe dọa yêu cầu trả nợ. Thật vô lý khi mình lại dính vào sự việc trên trời như vậy. Tôi đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm việc này”, một đồng nghiệp với cô giáo dính đến khoản vay bức xúc.

Liên quan sự việc, lãnh đạo nhà trường đã làm việc với cô giáo có khoản vay nêu trên, đề nghị người này phải sớm thanh toán số tiền vay để không ảnh hưởng tới các đồng nghiệp khác và các cháu học sinh trong trường.

Nhiều phụ huynh khi hay tin sự việc đều tỏ thái độ bất bình vì bỗng dưng con em họ bị đem hình ảnh lên mạng xã hội để bêu rếu, xúc phạm dù không liên quan đến sự việc. Đa số phụ huynh đều bức xúc và đề nghị xử lý nghiêm các đối tượng sử dụng hình ảnh con em họ để xúc phạm.

Xác nhận với phóng viên Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Phương Hưng, Chủ tịch UBND xã Gia Tân 1 cho biết đã nắm thông tin vụ việc và chỉ đạo Công an xã xác minh, xử lý.

“Hiện Công an xã đã gửi báo cáo lên Công an huyện để xử lý. Qua xác minh sơ bộ ban đầu thì các tài khoản đăng hình ảnh trên mạng xã hội đều là tài khoản ảo, chưa xác định được danh tính đối tượng cụ thể. Về địa phương, nếu xác minh được đối tượng sử dụng hình ảnh trên, chúng tôi sẽ cho xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật”, ông Phương nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Cả trường học bị ‘khủng bố’ vì một giáo viên vay tiền qua app

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO