Đồng Nai: Cách ly toàn bộ F1 tại nhà

H.Dung 15/10/2021 08:07

UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản hỏa tốc về việc triển khai cách ly F1 tại nhà trên địa bàn toàn tỉnh sau một thời gian thực hiện thí điểm tại 2 thành phố Biên Hòa, Long Khánh và 2 huyện huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom.

Đối tượng cách ly tại nhà là những người tiếp xúc gần với ca bệnh xác định (gọi là F1); người ở cùng nhà với F1 được cách ly cùng với F1 tại nhà; người trực tiếp chăm sóc, hỗ trợ F1 được cách ly cùng với F1 tại nhà.

Những người đang cách ly tập trung đủ 7 ngày, có kết quả xét nghiệm PCR vào ngày thứ 7 âm tính với SARS-CoV-2, có nguyện vọng được chuyển cách ly tại nhà cũng được cách ly tại nhà.

Thời gian cách ly y tế tại nhà (nơi lưu trú) là 14 ngày liên tục kể từ ngày bắt đầu cách ly. Riêng người đã được cách ly tập trung đủ 7 ngày thì tiếp tục cách ly tại nhà cho đến khi đủ 14 ngày tính từ thời điểm bắt đầu thực hiện cách ly tập trung. Sau thời gian cách ly, các trường hợp F1 tiếp tục được theo dõi sức khỏe thêm 14 ngày.

Người cách ly tại nhà phải làm cam kết chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch; không rời khỏi phòng cách ly trong suốt thời gian cách ly, không tiếp xúc với động vật nuôi trong nhà, luôn tuân thủ 5K, cài đặt khai báo y tế hằng ngày; tự đo thân nhiệt, tự theo dõi sức khỏe khi có dấu hiệu bất thường thì thông báo cho nhân viên y tế...

Trong 14 ngày cách ly những người này phải lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Cách ly toàn bộ F1 tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO