Đồng Nai: Cần bịt ‘lỗ hổng’ nguồn lây nhiễm dịch

QUANG TRUNG 26/08/2021 08:08

Những ngày qua, thông qua test nhanh, tỉnh Đồng Nai tiếp tục phát hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có nhiều ca tại các doanh nghiệp.

Có thể thấy, ngoài nhận thức của mỗi cá nhân thì lỗ hổng về khâu kiểm tra, quản lý giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch bệnh tại địa bàn vẫn còn bất cập.

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, việc truy vết, xét nghiệm sàng lọc gặp nhiều khó khăn do tỉnh có rất đông công nhân, khu nhà trọ, việc nắm thông tin và xét nghiệm hết trên diện rộng là rất khó khăn. Trong khi đó khi xảy ra dịch bệnh, doanh nghiệp “3 tại chỗ” lúng túng, xử lý không quyết liệt, yếu trong khâu quản lý người lao động. Nguy hiểm hơn là có doanh nghiệp còn không báo cáo với cơ quan chức năng để vào cuộc xử lý khi có ca nhiễm.

Hiện nay, khâu tuyên truyền về phòng, chống dịch tại tỉnh Đồng Nai chưa được triển khai hiệu quả, dẫn đến ý thức và nhận thức trong công tác phòng, chống dịch của người dân chưa cao, nên vẫn có những trường hợp giấu bệnh, khiến cho công tác chống dịch thêm khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Cần bịt ‘lỗ hổng’ nguồn lây nhiễm dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO