Đồng Nai: Cần mở thêm bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 12/07/2021 13:43

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trong sáng nay 12/7, sau khi đi kiểm tra bệnh viện dã chiến số 3 tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình kiểm tra cơ sở vật chất tại vệnh viện dã chiến số 3 điều trị Covid-19.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình kiểm tra cơ sở vật chất tại Bệnh viện dã chiến số 3 điều trị Covid-19.

Theo đó Đoàn công tác của Chính Phủ do Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dẫn đầu đã đi kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất tại bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 số 3 của tỉnh Đồng Nai đặt tại Trường đại học Mở TP HCM (phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa).

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết, Bệnh viện dã chiến số 3 đang được gấp rút chuẩn bị các điều kiện cần thiết để có thể nhận bệnh nhân Covid-19 trong tuần này. Vấn đề chuyên môn cho Bệnh viện dã chiến số 3 sẽ do Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất phụ trách với khoảng 50-60 cán bộ, nhân viên y tế đến làm nhiệm vụ tại đây. Cụ thể bệnh viện dã chiến số 3 có 54 phòng, công suất 550 giường.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm việc tại Đồng Nai.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm việc tại Đồng Nai.

Sau khi kiểm tra, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh, dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, tại Đồng Nai, số ca mắc mới dự kiến sẽ còn tăng cao trong thời gian tới, vì vậy lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai cần nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Các cơ sở điều trị cần trang bị đầy đủ cơ sở vật chất. Trường hợp dịch bệnh phức tạp cần tính toán mở thêm các bệnh viện dã chiến để đảm bảo công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Bệnh viện dã chiến số 3 điều trị Covid-19 được thành lập sau khi Đồng Nai đã có 2 bệnh viện dã chiến khác đi vào hoạt động là Trung tâm y tế H.Thống Nhất và cơ sở 3 Trường đại học Lạc Hồng. Đây là một trong những giải pháp kịp thời khi mà số ca mắc Covid-19 mới tại Đồng Nai đang có chiều hướng tăng cao.

Tổng số ca dương tính mới tại tỉnh Đồng Nai từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay là 376 ca, trong đó 136 ca ghi nhận tại cộng đồng và 231 ca trong các khu cách ly, phong tỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Cần mở thêm bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO