Đồng Nai: Chủ tịch phường 'rớt' chức vì điều hành chống dịch chưa tốt

Mạnh Thìn 28/07/2021 09:03

Bà Huỳnh Thu Hà bị cho thôi chức Chủ tịch UBND phường Hóa An, điều động sang làm công tác khác do không thực hiện tốt công tác điều hành phòng, chống dịch tại địa phương, khiến dịch bệnh phát sinh nhiều, không có biện pháp cũng như không đề xuất cấp trên xử lý.

Lực lượng chức năng kiểm tra người dân tại chốt kiểm soát dịch bệnh Quốc lộ 1K, phường Hóa An, TP Biên Hòa.
Lực lượng chức năng kiểm tra người dân tại chốt kiểm soát dịch bệnh Quốc lộ 1K, phường Hóa An, TP Biên Hòa.

Theo đó, ngày 27/7, UBND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã công bố quyết định cho bà Huỳnh Thu Hà thôi giữ chức Chủ tịch UBND phường Hóa An vì không thực hiện tốt công tác điều hành phòng, chống dịch Covid-19; điều động bà Hà về công tác tại Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao TP Biên Hòa.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa cũng ký quyết định điều động ông Dương Minh Sang, Phó Trưởng phòng Nội vụ giữ nhiệm vụ quyền Chủ tịch UBND phường Hóa An từ ngày 27/7 thay bà Hà.

Ở một diễn biến tương tự, Thành ủy Biên Hòa cũng ra quyết định cho bà Huỳnh Thu Hà thôi giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy phường Hóa An; điều động và chỉ định ông Dương Minh Sang giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy phường Hóa An, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đây là một động thái được đánh giá là “cứng rắn” trong thời điểm này. Một lãnh đạo TP Biên Hòa cho hay, Hóa An là phường tiếp giáp một số xã, phường của TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương – nơi có nhiều ca mắc Covid-19. Đây cũng là cửa ngõ nối Đồng Nai với Bình Dương và TP HCM.

Từ khi bùng phát dịch, Hóa An có số ca dương tính với Covid-19 tương đối nhiều. Là lãnh đạo trực tiếp đứng đầu, nhưng bà Hà không thực hiện tốt công tác điều hành phòng chống dịch tại địa phương, khiến dịch bệnh phát sinh nhiều, không có biện pháp cũng như không đề xuất cấp trên xử lý.

Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn căng thẳng, ca bệnh vẫn tăng, tối 23/7, UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định kéo dài phong tỏa phường Hóa An thêm 1 tuần (từ 25/7 đến hết 1/8).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Chủ tịch phường 'rớt' chức vì điều hành chống dịch chưa tốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO