Đồng Nai: Cố gắng để 1,2 triệu người dân trên địa bàn đều được hưởng trợ cấp

Mạnh Thìn 29/09/2021 16:17

Đó là một trong những chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh với các sở, ban, ngành, địa phương sáng 29/9.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh.
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh.

Sau khi nghe báo cáo về vấn đề an sinh xã hội, ông Nguyễn Hồng Lĩnh hoan nghênh UBND tỉnh đã chuẩn bị phê duyệt kế hoạch bổ sung 250.000 người dân được hưởng trợ cấp theo Nghị quyết 68. Nhờ vậy, tỉ lệ được hưởng theo nghị quyết 68 của tỉnh lên gấp đôi với khoảng 600.000 người.

Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai vẫn cho rằng, con số 600.000 người được hưởng theo Nghị quyết 68 vẫn là rất thấp. Ông Lĩnh đề nghị từng khu phố, ấp, xã phường tiếp tục rà soát; từng huyện, thành phố tiếp tục gửi lên tỉnh để bổ sung phê duyệt tiếp, kể cả ở những vùng xanh, những công nhân bắt đầu đi làm lại nhưng 3 tháng qua chưa được hưởng, qua đó giúp nhân dân vượt qua khó khăn. “Cần tiếp tục rà soát, bổ sung thêm 600.000 người nữa để có được tổng 1,2 triệu người hưởng mới được”, ông Lĩnh chỉ đạo.

Liên quan đến vấn đề này, trong các cuộc họp trước đó, ông Lĩnh luôn nhấn mạnh về việc không được để người dân thiếu đói. Địa phương nào để người dân đói sẽ kỷ luật người đứng đầu địa phương đó. Ông Lĩnh cũng cho hay, ông đã nhận được rất nhiều thông tin phản ánh về an sinh xã hội, chủ yếu là về vấn đề trợ cấp theo Nghị quyết 68.

Cũng trong cuộc họp sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cho rằng số ca trong khu phong tỏa ngày càng giảm, đó là điều đáng mừng. “Đã chấp nhận sống chung với Covid-19 thì việc xuất hiện một số ca cộng đồng thì cũng là chuyện bình thường. Điều quan trọng là cách ứng xử, xử lý đối với những ca này như thế nào cho hiệu quả. Khi xuất hiện các ca F0, cần bình tĩnh để xử lý. Đừng có vì sợ mà siết chặt, khóa chặt, khiến người dân không thở được, doanh nghiệp không làm ăn được, xã hội không phát triển. Quan trọng là quản lý, xử lý rủi ro tốt hay không tốt”, ông Lĩnh nói.

Về việc mở “ấp xanh”, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị UBND tỉnh sớm ban hành văn bản về kế hoạch mở “ấp xanh” từ ngày 1/10. Người đứng đầu Đảng bộ Đồng Nai nhấn mạnh, “từng xã, phường phải xây dựng ngay kế hoạch quản lý xã hội theo hướng mở rộng vùng xanh để cho người dân được sinh hoạt, đi làm bình thường ở một số lĩnh vực và không tụ tập quá 10 người, quá 20 người theo từng cấp độ; chỉ quản lý các ấp đỏ, cam, vàng kỹ lưỡng để không lây lan F0”.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh cho hay, từ ngày 1/10, TP Hồ Chí Minh và Bình Dương sẽ mở cửa cho một số hoạt động trở lại bình thường, người dân được đi lại thông thoáng hơn. “Chắc chắn sẽ có một bộ phận người dân mong muốn về quê. Về việc này, các địa phương phải chủ động để tuyên truyền, vận động người dân không rời chỗ ở hiện nay để về quê, mà nên ở lại để tái sản xuất, kinh doanh”, ông Lĩnh chỉ đạo.

Cũng trong sáng nay, thông tin với phóng viên Đại Đoàn Kết online, Giám Đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, trong 24h qua, toàn tỉnh ghi nhận 899 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 48.000 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Cố gắng để 1,2 triệu người dân trên địa bàn đều được hưởng trợ cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO