Đồng Nai: Công an khám xét Trung tâm đăng kiểm 60-04D

Mạnh Thìn 10/01/2023 21:05

Việc khám xét Trung tâm đăng kiểm 60-04D ở phường Tân Biên, TP Biên Hòa là động thái liên quan quá trình mở rộng điều tra chuyên án xử lý các dấu hiệu tiêu cực ở lĩnh vực đăng kiểm do Công an Đồng Nai thực hiện.

Đến cuối giờ chiều ngày 10/1, Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang tiến hành phong tỏa, thực hiện khám xét tại Trung tâm đăng kiểm 60-04D ở phường Tân Biên, TP Biên Hòa.

Cảnh sát cơ động phong tỏa trước Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D. Ảnh: CTV

Theo thông tin ban đầu, sau một thời gian điều tra, thu thập chứng cứ, Công an tỉnh Đồng Nai xác định trung tâm này có xảy ra tình trạng đưa và nhận hối lộ nhằm mục đích bỏ qua các lỗi trong quá trình đăng kiểm xe cơ giới. Cùng với đó, lực lượng chức năng cũng xác định được một số chủ phương tiện ô tô đã có hành vi đưa hối lộ để các nhân viên đăng kiểm bỏ qua lỗi trong quá trình đăng kiểm.

Đến cuối giờ chiều, lực lượng công an đã câu lưu một phó giám đốc trung tâm ra khỏi nơi khám xét. Ở bên ngoài bãi xe máy, một số cảnh sát kiểm tra cốp một số xe máy.

Đây là động thái bước đầu của cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai trong việc xử lý các dấu hiệu tiêu cực ở lĩnh vực đăng kiểm trên địa bàn.

Được biết, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D thuộc Công ty CP ô tô Quốc Tuấn.

Liên quan đến chuỗi tiêu cực ở lĩnh vực đăng kiểm, trước đó, Công an TP Hồ Chí Minh đã ra lệnh khám xét 13 trung tâm kiểm định, khởi tố 6 vụ án với 43 bị can với các tội danh “Nhận hối lộ”, “Môi giới hối lộ” và “Giả mạo trong công tác”.

Bộ Công an đã mở rộng điều tra các vụ án “Nhận hối lộ”, “Môi giới hối lộ” và “Giả mạo trong công tác” xảy ra tại các Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bến Tre… Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở đối với một số cán bộ của Cục Đăng kiểm Việt Nam về tội “Nhận hối lộ. Những người bị khởi tố gồm: Trần Anh Quân (SN 1963), quyền Trưởng Phòng Kiểm định xe cơ giới; Đặng Trần Khanh (SN 1976), Phó trưởng Phòng Kiểm định xe cơ giới và Phạm Đức Ngọc (SN 1966), chuyên viên Phòng Kiểm định xe cơ giới.

Đa số, các sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm liên quan chủ yếu là bỏ qua lỗi vi phạm trong công đoạn kiểm tra thủ công hoặc cho thuê phụ tùng không đảm bảo kỹ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Công an khám xét Trung tâm đăng kiểm 60-04D

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO