Đồng Nai: Công bố xã nông thôn mới kiểu mẫu đi đầu về tiêu chí môi trường

Mạnh Thìn 20/05/2023 10:44

Trong 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022, Lang Minh là địa phương duy nhất của huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đạt chuẩn về lĩnh vực môi trường.

Đại diện lãnh đạo xã Lang Minh tiếp nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022. Ảnh: Mạnh Thìn.

Ngày 20/5, UBND xã Lang Minh, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đã công bố danh hiệu “Xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022” theo Quyết định 148/QĐ-UBND ngày 9/2/2023 của UBND tỉnh Đồng Nai.

Lang Minh được biết đến là địa phương thuần nông với cơ cấu kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Đây cũng là xã đi đầu trong việc xây dựng mô hình phân loại rác tại nguồn. Toàn xã hiện có khoảng 1.500 thùng chứa rác để thu gom và phân loại rác tại nguồn. Việc thực hiện phân loại rác tại nguồn, tái sử dụng nguồn rác hữu cơ làm phân bón là một trong những giải pháp giúp giải quyết bài toán khó về tiêu chí môi trường bấy lâu nay xã chưa đạt được.

Lang Minh là xã đi đầu trong việc xây dựng mô hình phân loại rác tại nguồn. Ảnh: Mạnh Thìn.

Bên cạnh đó, địa phương này còn thực hiện chỉnh trang trồng hàng ngàn cây, hoa, thảm cỏ ở trên 40 tuyến đường, cải tạo nhiều ao đầm để trồng sen vừa tạo cảnh quan, thu hút khách du lịch tham quan trải nghiệm; lấy mô hình nông nghiệp sinh thái gắn với phát triển du lịch làm tiền đề để gia tăng giá trị thu nhập cho người dân.

Cảnh quan, đường sá tại Lang Minh được chỉnh trang xanh, sạch, đẹp. Ảnh: Mạnh Thìn.

Dịp này, UBND xã Lang Minh cũng đã tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW ngày 18 tháng 5 năm 2021 của Bộ Chính trị; tặng thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu.

Tặng thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận 01-KL/TW ngày 18 tháng 5 năm 2021 của Bộ Chính trị. Ảnh: Mạnh Thìn.
Tặng thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu. Ảnh: Mạnh Thìn.
Tổ chức hội thi nấu ăn tạo không khí vui tươi trong cộng đồng dân cư địa phương. Ảnh: Mạnh Thìn.
Hoa Sen, một trong những loại hoa đặc trưng được trồng để tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch tham quan trải nghiệm, góp phần đảm bảo tiêu chí lĩnh vực môi trường trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở Lang Minh. Ảnh: Mạnh Thìn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Công bố xã nông thôn mới kiểu mẫu đi đầu về tiêu chí môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO