Đồng Nai đạt tiêu chí vùng bình thường mới

X.Hoàng 16/10/2021 07:00

Hiện tại, tỉnh Đồng Nai ở quy mô cấp huyện không ghi nhận địa phương nào ở cấp độ 3, 4 (nguy cơ cao và nguy cơ rất cao).

Ngày 15/10, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 tỉnh Đồng Nai, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, cho biết căn cứ Nghị quyết số 128 ngày 11/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và Quyết định số 4800 ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế hướng dẫn về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết 128 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Đồng Nai hiện đã đủ tiêu chí xếp cấp độ 1 (bình thường mới).

Hiện tại, tỉnh Đồng Nai ở quy mô cấp huyện không ghi nhận địa phương nào ở cấp độ 3, 4 (nguy cơ cao và nguy cơ rất cao). Hiện có 3 địa phương ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) là huyện Vĩnh Cửu, huyện Trảng Bom và TP Biên Hòa. 8 huyện, thành phố còn lại đều đã thuộc cấp độ 1.

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, đến nay đã có 1.402 doanh nghiệp/1.713 doanh nghiệp trong khu công nghiệp sản xuất trở lại, chiếm 82%.

Tuy nhiên ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, cho rằng hiện tỉnh Đồng Nai đã xếp loại bình thường mới nhưng chưa thực sự an toàn, không thể chủ quan. Vì thế vẫn cần làm chặt chẽ khâu thực hiện cách ly F0, F1 tại nhà, đảm bảo an toàn và không để người trong khu vực lo lắng.

Được biết, tới nay tỉnh Đồng Nai đã tiêm trên 3,1 triệu liều vaccine Covid-19 cho trên 2,4 triệu người, trong đó có 708.027 người đã tiêm đủ 2 liều.

Trong một diễn biến liên quan, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã có văn bản hướng dẫn việc đưa đón, tiếp nhận người dân đi, về tỉnh Đồng Nai do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đáng chú ý, những người đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày về địa phương; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày đầu tiên. Những người tiêm chưa đủ liều vaccine phòng Covid-19 thì thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày về địa phương; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày đầu tiên, ngày thứ 7 kể từ ngày về địa phương.

Những người chưa tiêm vaccine phòng Covid-19 thì thực hiện cách ly tập trung 14 ngày kể từ ngày về địa phương; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày đầu tiên, ngày 7 và ngày 14 kể từ ngày về địa phương.

Đối với những người về từ các tỉnh, thành phố có dịch Covid-19 ở mức độ nguy cơ thấp hơn tỉnh Đồng Nai thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày về địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai đạt tiêu chí vùng bình thường mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO