Đồng Nai đề nghị người lao động ở vùng dịch tạm thời lưu trú tại doanh nghiệp

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 16/06/2021 18:33

Chính quyền tỉnh Đồng Nai đề nghị các doanh nghiệp tùy theo điều kiện phù hợp, thực hiện hỗ trợ chỗ ở cho người lao động tại công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trong giai đoạn này nhằm bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh.

Người lao động từ TP Hồ Chí Minh khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh gần cầu Hóa An (Đồng Nai).
Người lao động từ TP Hồ Chí Minh khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh gần cầu Hóa An (Đồng Nai).

Cụ thể, ngày 16/6, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra văn bản hỏa tốc số 6686/UBND-KGVX về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Văn bản nhấn mạnh, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ổ dịch mới, trong đó có các công ty, sở sở sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, hiện nay có rất nhiều công nhân lao động thường trú tại TP Hồ Chí Minh và ở thị xã Tân Uyên (Bình Dương) làm việc tại các công ty trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, chủ yếu là tại công ty Changshin (huyện Vĩnh Cửu), dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh vào các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh là rất cao.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thống nhất với tổ chức công đoàn và người lao động để có phương án bố trí người lao động làm việc phù hợp tại công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh nhằm bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch hiệu quả. Đồng thời, tùy theo điều kiện của doanh nghiệp có thể bố trí cho người lao động tạm lưu trú tại công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh theo hướng dẫn của Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị lãnh đạo các công ty, yêu cầu công nhân, người lao động hiện đang thường trú hoặc tặm trú tại các địa phương đang bùng phát dịch bệnh Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ sắp xếp thuê nhà trọ hoặc lưu trú tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh, hạn chế tối đa việc đi lại hàng ngày từ vùng có dịch nhằm ngăn việc lây lan dịch bệnh trong các Công ty, xí nghiệp.

Trường hợp bất khả kháng đi về hàng ngày, đề nghị lãnh đạo công ty yêu cầu người lao động phải cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời đề nghị lãnh đạo các công ty phối hợp với cơ quan y tế địa phương thực hiện việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng có nguy cơ cao theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai giao các huyện, thành phố khẩn trương thông báo, yêu cầu người dân đã đến các địa điểm liên quan đến các ca bệnh theo thông báo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh; người đến/về từ thị xã Tân Uyên (Bình Dương) từ 0h ngày 15/6 chủ động liên hệ với trạm y tế xã, phường, thị trấn hoặc Trung tâm y tế các huyện, thành phố nơi cư trú để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch, theo dõi sức khỏe theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai đề nghị người lao động ở vùng dịch tạm thời lưu trú tại doanh nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO