Đồng Nai: Gần 1.000 tiểu thương chợ Long Thành được tài trợ chi phí tiêm vaccine Covid–19

Mạnh Thìn 23/07/2021 11:43

Gần 1.000 tiểu thương chợ Long Thành (Đồng Nai) sẽ được Công ty CP Phát triển Đô thị và Công nghiệp số 2 (D2D) là chủ đầu tư chợ Long Thành tài trợ chi phí tiêm vaccine Covid-19 và hỗ trợ nhiều chính sách trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn.

Chợ Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Chợ Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Một lãnh đạo D2D cho biết, hiện nay tình hình dịch bệnh rất phức tạp, gần như các ca nhiễm Covid-19 đều có liên quan đến các chợ. Việc ưu tiên tiêm vaccine cho tiểu thương của các chợ là cấp thiết. Mong muốn lớn nhất của D2D hiện nay là sớm có vaccine để tiêm phòng cho tiểu thương. Qua đó, sớm bảo vệ sự an toàn cho tiểu thương sẽ bảo vệ được chợ, tránh phải đóng cửa hàng loạt chợ vì sự lây lan dịch bệnh.

Ngoài việc tài trợ tiêm vaccine, D2D còn miễn giảm phí hoa chi, mặt bằng tại chợ Long Thành. Cụ thể, giảm 50% phí hoa chi và tiền thuê mặt bằng tháng 7 và tháng 8 năm 2021. D2D cũng khuyến khích các tiểu thương kinh doanh những mặt hàng chưa thiết yếu tạm ngừng kinh doanh từ tháng 7 đến tháng 9 và sẽ miễn tiền thuê mặt bằng, hoa chi trong suốt 3 tháng này.

Theo Ban quản lý chợ Long Thành, chợ vẫn đang được phép hoạt động, tuy nhiên khoảng 80% tiểu thương đã tạm nghỉ kinh doanh. Chợ Long Thành là một trong những chợ truyền thống có quy mô lớn ở khu vực Đông Nam bộ; là đầu mối cung ứng, kết nối, giao thương hàng hóa cho huyện Long Thành và nhiều địa phương ở Đồng Nai. Việc hoạt động cầm chừng tại hầu hết các khu vực trong chợ và đặc biệt là đóng cửa khu vực chợ đầu mối đang ảnh hưởng lớn tới việc cung ứng nhu yếu phẩm phục vụ người dân.

Từ khi dịch diễn biến phức tạp, Ban quản lý chợ yêu cầu 100% người lao động, tiểu thương, nhân dân có giao thương tại chợ phải tuân thủ, chấp hành nghiêm các chỉ thị, quy định, hướng dẫn phòng chống, dịch Covid-19. Để đảm bao an toàn phòng dịch, Ban quản lý chợ thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ các khu vực trong chợ theo định kỳ 1 tuần/lần; trang bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, máy phun sát trùng tự động, bình dung dịch sát khuẩn tại tất cả các cửa ra vào chợ; phát thanh nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch nhiều lần/ngày trên hệ thống loa tại chợ và thường xuyên nhắc nhở tiểu thương, người dân đi chợ thực hiện 5K, quét mã QR code để khai báo y tế điện tử trước khi vào chợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Gần 1.000 tiểu thương chợ Long Thành được tài trợ chi phí tiêm vaccine Covid–19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO