Đồng Nai: Giả danh quân nhân để ‘thông’ chốt kiểm soát dịch Covid-19

Mạnh Thìn 21/09/2021 17:30

Người đàn ông mua quân tư trang trên mạng rồi giả danh là quân nhân để đi qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19. Khi lưu thông trên đường phố Biên Hòa, tỉnhp Đồng Nai thì bị phát hiện.

Văn Đức Hùng tại cơ quan công an TP Biên Hòa. Ảnh: CTV.
Văn Đức Hùng tại cơ quan công an TP Biên Hòa. Ảnh: CTV.

Nguồn tin phóng viên Báo Đại Đoàn Kết cho biết, ngày 21/9, Công an TP Biên Hòa đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với Văn Đức Hùng (30 tuổi), ngụ thôn Phú Nguyên, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước; tạm trú tại khu phố 5, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để điều tra về hành vi giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác theo điều 339, Bộ Luật Hình sự.

Trước đó, lúc 8h30 phút ngày 20/9, tại chốt kiểm soát dịch số 4, đường Nguyễn Văn Tiên, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, lực lượng chức năng phát hiện một người đàn ông, điều khiển xe ôtô biển kiểm soát 93A-183.74 đang lưu thông nên tiến hành kiểm tra.

Lúc này, người đàn ông mặc trên người trang phục quân đội, có gắn biển tên Văn Đức Hùng, quân hiệu binh chủng đặc công, cấp bậc Trung tá.

Làm việc với lực lượng chức năng, Văn Đức Hùng tự xưng là cán bộ Lữ đoàn biệt động B29, Bộ đội đặc công và đề nghị cho qua chốt.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng nghi vấn Hùng không phải là quân nhân nên yêu cầu người này xuất trình giấy đi đường và giấy tờ tùy thân. Văn Đức Hùng không hợp tác và không cung cấp được các loại giấy tờ như yêu cầu của cơ quan chức năng.

Qua công tác phối hợp xác minh, Công an TP Biên Hòa xác định Hùng không phải là quân nhân thuộc Lữ đoàn biệt động B29, Bộ đội đặc công.

Công an TP Biên Hòa đã tiến hành làm việc với Hùng. Tại cơ quan Công an, Văn Đức Hùng khai nhận mua số quân tư trang ở trên mạng xã hội với mục đích giả danh quân nhân để đi qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 dễ dàng.

Cơ quan Công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở tạm trú của đối tượng Hùng tại phường Trảng Dài, TP Biên Hòa và tại xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước thu giữ thêm một số vật dụng liên quan.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa đang tạm giữ hình sự đối với Văn Đức Hùng để điều tra, xử lý theo quy định.

Thời gian qua, rất nhiều vụ giả danh cán bộ nhà nước, quân nhân đã được lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai phát hiện xử lý. Đa số mục đích việc giả danh là để được qua chốt kiểm soát dịch Covid-19. Mới nhất là trường hợp đối tượng Trịnh Đình Hải (33 tuổi), ngụ phường Tam Hiệp, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã bị cơ quan Công an khởi tố, thi hành lệnh bắt tạm giam để điều tra về tội giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác theo điều 339, Bộ Luật Hình sự. Đây là đối tượng đã mạo danh chức vụ Vụ trưởng Thanh tra Chính phủ để được qua chốt trong thời gian Đồng Nai thực hiện giãn cách xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Giả danh quân nhân để ‘thông’ chốt kiểm soát dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO