Đồng Nai: Gia đình 5 người lội bộ từ huyện Thống Nhất về tỉnh Tây Ninh

Mạnh Thìn 28/09/2021 08:40

Lội bộ 3 ngày đêm từ thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai để về quê Tây Ninh, cả gia đình 5 người khi đến TP Biên Hòa thì kiệt sức, được chính quyền địa phương trợ giúp.

Ông Nguyễn Hữu Nguyên (áo trắng) đã đến hiện trường động viên, tặng quà gia đình lội bộ từ Dầu Giây về Tây Ninh. Ảnh: Hà Mi.
Ông Nguyễn Hữu Nguyên (áo trắng) đã đến hiện trường động viên, tặng quà gia đình lội bộ từ Dầu Giây về Tây Ninh. Ảnh: Hà Mi.

Sáng nay, trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Hữu Nguyên, Chủ tịch UBNĐ TP Biên Hòa xác nhận đã giúp đỡ cho một gia đình 5 người quê huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh ngay trong tối 27/9 khi được 1 phóng viên thông tin về vụ việc.

Cụ thể, sau 3 ngày đêm lội bộ tìm đường về quê ở Tây Ninh, tối 27/9 một gia đình gồm 5 người đã kiệt sức dừng chân ở trung tâm TP Biên Hòa. Một phóng viên thường trú tại tỉnh Đồng Nai phát hiện vụ việc và thông báo chính quyền địa phương để tìm sự trợ giúp.

Sau khi nắm được thông tin, ông Nguyễn Hữu Nguyên, Chủ tịch TP Biên Hòa đã đến hiện trường nắm tình hình và có sự giúp đỡ cho gia đình nói trên.

Theo đó, gia đình trên có 5 người, gồm vợ chồng, 2 người con và 1 người cháu. Ngoài ra còn có 1 người bạn của chồng. Người chồng tên Nguyễn Văn Dũng cho biết, “Cả gia đình dẫn 2 con nhỏ từ Tây Ninh đến thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất để phụ hồ. Nhưng dịch bệnh kéo dài, không còn tiền đóng nhà trọ nên chủ nhà đuổi ra khỏi nhà, thiếu ăn nên đành phải tìm cách quay trở về quê”.

Ông Dũng cho hay, cả nhóm đã đi được 3 ngày đêm, tối qua, khi đến chốt khu vực địa bàn phường Hóa An, TP Biên Hòa để tìm cách qua tỉnh Bình Dương rồi về tỉnh Tây Ninh thì bị chặn lại, bắt quay trở về.

“Quê nhà ở huyện Tân Châu, Tây Ninh. Khổ quá nên vợ chồng dẫn theo hai con gái 15 tuổi và 9 tuổi về Đồng Nai làm ăn, nên cả hai cháu đều không được đi học. Giờ dịch bệnh, không còn cách nào khác là trở về quê để mong có gì ăn đó”, bà Mai (vợ ông Dũng) nói.

Ông Nguyễn Hữu Nguyên thông tin thêm, khi đến hiện trường khoảng tầm 9h tối, qua tìm hiểu hoàn cảnh thì ông đã gửi quà và đồ ăn nhẹ cho gia đình này và giải thích về tình hình dịch bệnh đang phức tạp. Việc di chuyển như vậy sẽ gây khó khăn trong công tác phòng dịch của địa phương.

“Chính quyền TP đã sắp xếp xe đưa gia đình này về khu cách ly tập trung dành cho người lang thang ở phường An Bình. Lực lượng chức năng cũng đã cho test nhanh Covid-19 và cho kết quả âm tính tất cả. Địa phương cũng đã có báo cáo để tỉnh nắm tình hình. Nếu gia đình trên có nhu cầu về quê, cơ quan chức năng tỉnh sẽ liên hệ với tỉnh Tây Ninh để xác nhận thân nhân, hoàn cảnh xem có đúng không nếu đúng sẽ phối hợp để tạo điều kiện cho gia đình này về quê”, ông Nguyên nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Gia đình 5 người lội bộ từ huyện Thống Nhất về tỉnh Tây Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO