Đồng Nai: Giám sát thực hiện các dự án tái định cư tại TP Biên Hòa

H.Nguyệt 05/01/2021 07:24

Chiều 4/1, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Bùi Quang Huy làm trưởng đoàn đã đến giám sát thực hiện các dự án tái định cư (TĐC), công tác bố trí TĐC cho người dân tại TP Biên Hòa.

Theo báo cáo của UBND TP Biên Hòa, hiện nay trên địa bàn có tổng cộng 73 dự án khu TĐC, trong đó có 47 khu TĐC đã hoàn chỉnh để bố trí TĐC; 7 khu đang triển khai xây dựng hạ tầng để bố trí TĐC cho các hộ giải tỏa dự án Khu dân cư Long Hưng, cùng các dự án trên địa bàn và 19 khu chưa có phê duyệt chi tiết tỷ lệ 1/500…

Tính đến ngày 25/11/2020, thành phố đã tổ chức bàn giao TĐC cho 4.508 hộ dân tương ứng 119 căn hộ chung cư và 4.679 lô đất TĐC trên tổng số 5.702 hộ dân đủ điều kiện và có nhu cầu TĐC đã được phê duyệt. Số hộ dân được bố trí vào khu TĐC đã làm nhà ở và sinh sống tại khu TĐC chiếm khoảng 70% số hộ dân được bố trí TĐC tại các khu TĐC trên địa bàn…

Thay mặt Đoàn giám sát, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Bùi Quang Huy ghi nhận những kết quả mà UBND TP Biên Hòa được. Tuy nhiên, hiện nay việc vẫn còn 508 hộ chưa đồng ý bốc thăm 632 hộ, chưa đóng tiền hạ tầng và 237 lô đất TĐC còn trống chưa bố trí và một số khó khăn khác... Sau buổi giám sát này, khi UBND TP Biên Hòa có những kiến nghị cụ thể, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ có kiến nghị bằng văn bản với UBND tỉnh và các sở ngành liên quan.

Đoàn giám sát cũng đề nghị UBND TP Biên Hòa tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục về chính sách pháp luật đất đai, bồi thường, hỗ trợ TĐC. Thông tin kịp thời những dự án thu hồi đất để xây dựng các khu TĐC trong năm theo kế hoạch đã được HĐND và UBND tỉnh phê duyệt để người dân trong diện bị ảnh hưởng hiểu rõ và đầy đủ mục đích yêu cầu của Nhà nước về quyền lợi, trách nhiệm của mình. Đồng thời tổ chức khảo sát, tìm hiểu cuộc sống trong các khu TĐC để có sự đánh giá toàn diện, sao cho người dân chuyển từ nơi ở cũ đến khu TĐC phải bằng hoặc tốt hơn so nơi ở cũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Giám sát thực hiện các dự án tái định cư tại TP Biên Hòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO